Cảnh sát biển vùng 2 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

12/12/2014 - 18:50

PNO - PNO - Ngày 12/12, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thiếu tướng Hoàng Văn Đồng – Phó Chính ủy Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 cho Vùng CSB 2 và hai tàu CSB 4032 và 4033.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dịp này, Bộ tư lệnh CSB Việt Nam cũng thông báo quyết định đổi tên vùng CSB 2 thành Bộ tư lệnh Vùng CSB 2.

Canh sat bien vung 2 don nhan Huan chuong Bao ve To quoc

Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc lên cờ Quyết thắng cho Bộ tư lệnh Vùng CSB 2.

Vùng CSB 2 (nay là Bộ tư lệnh Vùng CSB2) trụ sở tại địa bàn huyện Núi Thành (Quảng Nam), trong hơn 10 năm qua kể từ ngày thành lập đã kiên quyết, kiên trì trong đấu tranh trên biển, góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền Tổ quốc.

Với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, trong những năm qua, Vùng đã tiến hành xua đuổi 1.348 lượt tàu nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam; phối hợp với các lực lượng chức năng khác thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí của Việt Nam. Vùng đã tiến hành kiểm tra hơn 1.000 lượt tàu thuyền, xử phạt hơn 780 lượt tàu vi phạm, bắt giữ 9 tàu vi phạm pháp luật….

Đặc biệt, trong 76 ngày đêm khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, lực lượng Bộ tư lệnh Vùng CSB 2 với tinh thần kiên trì quả cảm đã trực tiếp, trực diện đấu tranh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân đân giao phó.

Kết thúc nhiệm vụ, Vùng có 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 27 tập thể và 88 cá nhân được Bộ quốc phòng và các cấp tặng bằng khen, giấy khen, 165 đoàn viên được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm…

Phát biểu tại buổi lễ, thiếu tướng Hoàng Văn Đồng nhấn mạnh: hiện nay, nhiệm vụ của lực lượng CSB nói chung và Bộ tư lệnh vùng CSB 2 nói riêng càng nặng nề hơn khi mà tình hình tranh chấp chủ quyền trên biển đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, vấn đề an ninh phi truyền thống và các mối đe dọa an ninh phi truyền thống đang từng ngày, từng giờ tác động đến an ninh quốc gia, đến toàn cầu, cộng đồng và từng con người. Những vấn đề như buôn lậu, gian lận thương mại, cướp biển… có chiều hướng gia tăng gây nhiều bức xúc cho xã hội, đòi hỏi lực lượng CSB cần nâng cao cảnh giác cách mạng, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để thực hiện nhiệm vụ.

THANH MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI