Cảnh sát biển tiếp nhận 2 tàu tuần tra và cứu hộ hiện đại

09/07/2015 - 17:02

PNO - PN - Tàu CSB 9004 và tàu CSB 8002 có thiết kế hiện đại, được bàn giao cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, góp phần giữ gìn an ninh trên biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat bien tiep nhan 2 tau tuan tra va cuu ho hien dai

Ngày 9/7, Tổng Công ty Sông Thu (trụ sở tại TP.Đà Nẵng) đã tổ chức lễ bàn giao 2tàu CSB 9004 và CSB 8002 cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Đây là hai tàu được Tổng Công ty Sông Thu đóng mới theo thiết kế của hãng Damen (Hà Lan). Trong đó, tàu CSB 8002 là lớp tàu đa năng có thiết kế tiên tiến, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Tàu có chiều dài 90,5m với công suất hơn 12.000 mã lực, lượng giãn nước 2.200 tấn và có thể di chuyển với tốc độ 21 hải lý/giờ. Tàu CSB 8002 có thể hoạt động liên tục trên biển trong 40 ngày. Trên tàu còn trang bị sân đỗ cho máy bay trực thăng. Đây là con tàu được đánh giá hiện đại nhất trong biên chế lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và sẽ góp phần tuần tra, giữ gìn an ninh biển, thực thi pháp luật và bảo vệ chủ quyền đất nước. Được biết, tàu sẽ được biên chế vào Bộ tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển đóng tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Canh sat bien tiep nhan 2 tau tuan tra va cuu ho hien dai

Tàu CSB 9004 là tàu kéo cứu hộ hiện đại, lần đầu được đóng tại Việt Nam. Tàu có chiều dài 46m, rộng 12m, tầm hoạt động 3.000 hải lý. Tàu thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn ngư dân, tuần tra bảo vệ chủ quyền, an ninh trên vùng biển và thềm lục địa. Tàu được bàn giao cho Bộ tư lệnh Vùng 1 Cảnh sát biển đóng tại Hải Phòng.

Đại úy Vũ Đức Tuyên, Thuyền trưởng tàu 8002 bày tỏ vinh dự và tự hào khi được nhận nhiệm vụ trên con tàu hiện đại này. Thuyền trưởng Tuyên khẳng định sẽ cùng đồng đội bảo vệ, giữ gìn con tàu an toàn, chuyên cần tập luyện, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao để giữ gìn an ninh, duy trì pháp luật trên biển và bảo vệ chủ quyền đất nước.

Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Sông Thu đã vinh dự nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI