Cảng quốc tế Cam Ranh chính thức hoạt động

09/03/2016 - 07:10

PNO - Sáng 8/3, tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, Quân chủng Hải quân tổ chức lễ khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Đại tướng Ngô Xuân Lịch... cùng lãnh đạo Quân chủng Hải quân.

Cang quoc te Cam Ranh chinh thuc hoat dong
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh

Theo báo cáo tại buổi lễ, cảng quốc tế Cam Ranh được xây dựng theo chủ trương nhà nước, do Bộ quốc phòng phê duyệt năm 2014, giao Công ty TNHH Tân Cảng – Petro Cam Ranh làm chủ đầu tư.

Thực hiện chủ trương về sử dụng căn cứ quân sự Cam Ranh phục vụ nhiệm vụ quốc phòng và phát triển kinh tế, Công ty TNHH Tân Cảng - Petro Cam Ranh (TCP Cam Ranh) đã được chính thức thành lập với tổng vốn đầu tư là 2.000 tỉ đồng, trong đó Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn góp 1.500 tỉ và Tập đoàn dầu khí Việt Nam góp 500 tỉ để xây dựng Cảng.

Cảng Quốc tế Cam Ranh là một trong các cảng lớn nhất của Việt Nam tính theo chiều dài bến cập tàu với tải trọng tàu tối đa đến 110.000 DWT (1 DWT = 1 Tấn). Theo đó, cảng có thể tiếp nhận 18 tàu cùng lúc và 185 tàu mỗi năm. Đây là cảng đầu tiên tại Việt Nam thiết kế cho phép neo đậu tàu trong điều kiện gió bão đến cấp 8.

Dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, mỹ quan theo thiết kế. Các trang thiết bị, máy móc phục vụ dự án cũng đã được triển khai đầu tư đồng bộ, đảm bảo khả năng hoạt động của dự án theo mục tiêu đã đề ra.

Cang quoc te Cam Ranh chinh thuc hoat dong
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Quân chủng Hải quân trong buổi lễ khai trương Cảng quốc tế Cam Ranh (Ảnh: Trần Đăng/ Thanh niên)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng khẳng định: "Cảng quốc tế Cam Ranh được xây dựng là sự kiện có ý nghĩa để phát triển trong bối cảnh đất nước đang hội nhập, thúc đẩy hợp tác lối đối ngoại mở rộng của đất nước với quốc tế; là cảng biển hiện đại, có uy tín sánh ngang với các hải cảng lớn trên thế giới và trong khu vực".

Trong năm 2016 này, TCP Cam Ranh tập trung chủ yếu vào 3 lĩnh vực: Cung ứng dịch vụ hàng hải cho tàu quân sự, tàu du lịch; sửa chữa đầu bến và cung cấp dịch vụ du lịch cho thủy thủ đoàn, du khách.

Hoàng Dương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI