Cần xét vay đúng đối tượng và sử dụng vốn đúng mục đích

28/04/2022 - 20:07

PNO - Chiều ngày 28/4, Hội LHPN Q.3 tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ hội viên phụ nữ".

Tại buổi tọa đàm, cán bộ hội viên, phụ nữ, thành viên các tổ vay vốn trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến phát huy hiệu quả nguồn vốn Hội hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế. Nhiều chị em mong muốn Hội, Ngân hàng Chính sách xã hội nâng mức vay, hỗ trợ vay các nguồn vốn với lãi suất ưu đãi thay vì vay các nguồn vốn từ ngân hàng thương mại; linh động thời gian vay 3 tháng, 6 tháng…

Chương trình tọa đàm 'Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn hỗ trợ hội viên phụ nữ
Chương trình tọa đàm 'Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn hỗ trợ hội viên phụ nữ"

Nhiều chị phấn khởi chia sẻ cuộc sống có nhiều khởi sắc từ nguồn vốn Hội như chị Nguyệt (P.5), chị Đẹp (P.11). Chị Đẹp cho biết: "Nhiều năm trước, gia đình chị gặp khó khăn, may nhờ có Hội giới thiệu và bảo lãnh vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính xách xã hội để mở tiệm tạp hóa và bán giải khát tại nhà. Cuộc sống gia đình cũng khấm khá lên từ đó".

Chị Lê Thị Hoa, Hội LHPN P.11, khẳng định: “Các nguồn lực tài chính được triển khai đúng đối tượng, đúng mục đích vay đã giúp nhiều gia đình, hội viên phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Để quản lý tốt và phát huy hiệu quả nguồn vốn, cán bộ Hội và thành viên các tổ vay vốn đã có nhiều ý kiến thảo luận và khẳng định: trong quá trình xét cho vay cần đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích vay; tổ trường các nhóm vay phải thường xuyên tiếp cận, gần gũi để theo dõi, hướng dẫn và giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình sử dụng vốn.

Hội LHPN Q.3 trao vốn tín dụng tiết kiệm cho Phụ nữ
Hội LHPN Q.3 trao vốn tín dụng tiết kiệm cho phụ nữ

Dịp này, Hội LHPN Q.3 đã trao vốn vay cho 14 chị em, mỗi chị 5 triệu đồng, từ nguồn vốn tín dụng tiết kiệm.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI