Cần Thơ kiến nghị mở thêm nhiều đường bay nội địa và quốc tế

18/03/2015 - 07:51

PNO - PN - Ngày 17/3, đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã làm việc với UBND TP. Cần Thơ về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2015, thực hiện cải cách hành chính, phòng chống tội phạm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi làm việc, UBND TP. Cần Thơ đề nghị Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo sớm đầu tư QL 91 đoạn từ km0 - km7 trên địa bàn TP để kết nối toàn tuyến; sớm hoàn thành dự án đường ống dẫn khí lô B - Ô Môn và xây dựng các nhà máy còn lại của Trung tâm Điện lực Ô Môn; bổ sung kế hoạch vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu năm 2015 là 343 tỉ đồng cho hai dự án dự kiến hoàn thành năm 2015 là dự án mở rộng đường Quang Trung - Cái Cui và dự án Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ; bổ sung kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ còn lại của năm 2016 bố trí trong năm 2015 là 205,4 tỉ đồng cho các dự án kè sông Cần Thơ, BV Đa khoa TP, BV Lao và bệnh phổi, BV Tâm thần TP, BV đa khoa huyện Vĩnh Thạnh…

UBND TP. Cần Thơ cũng đề nghị Bộ GT-VT hỗ trợ TP xúc tiến mở thêm các đường bay nội địa từ sân bay Cần Thơ đến các sân bay Cam Ranh, Liên Khương và đường bay quốc tế đến các nước Campuchia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc.

Đại diện Bộ GTVT cho rằng việc đầu tư QL 91 đoạn km 0 - 7 là tuyến đường hết sức quan trọng và đề nghị Chính phủ cho ghi vốn. Hơn nữa, vào cuối năm nay, Cần Thơ thông luồng Quan Chánh Bố, tàu tải trọng 20.000 tấn ra vào bốc xếp hàng tại cảng Cái Cui được mà đường đến cảng chưa hoàn thành để phát huy cảng và luồng sông Hậu là hết sức lãng phí.

Can Tho kien nghi mo them nhieu duong bay noi dia va quoc te

Chiều 17/3, ông Stephan Dubost, Phó tham tán kinh tế, Cơ quan kinh tế Pháp; Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; ông Thomas Fernadez, Chủ tịch công ty IMPE; lãnh đạo TP. Cần Thơ đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng cung cấp, lắp đặt thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ.

Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ có quy mô 500 giường bệnh với 31 khoa phòng. Bệnh viện được xây mới với số tiền 923 tỉ đồng và đã được đưa vào hoạt động từ 6 tháng trước, nhưng hiện nay, bệnh viện còn thiếu nhiều trang thiết bị hiện đại.

Dự án mua sắm trang thiết bị y tế cho bệnh viện được thực hiện từ năm 2013, với tổng mức đầu tư hơn 22 triệu Euro (tương đương 600 tỉ đồng), trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Pháp19,5 triệu Euro.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI