Cảm xúc của khách Tây khi ăn món truyền thống, nghe nhạc cổ truyền Việt Nam

29/03/2024 - 16:50

PNO - Amazing (kinh ngạc, phi thường) - cảm xúc được một du khách Bỉ chia sẻ khi lần đầu chứng kiến và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam.

Cùng bạn bè thưởng thức gà nướng trên bãi cỏ tại lễ hội, Zóe Durbuis (áo trắng ngồi bên phải) cô là, thực tập sinh đến từ Bỉ không giấu được sự hào hứng. Cô kể đã đến lễ hội theo lời giới thiệu của một hướng dẫn viên bản địa. Đây là lễ hội đầu tiên mà cô cùng nhóm bạn trải nghiệm sau khi đến Việt Nam được 1 tháng.
Cùng bạn bè thưởng thức gà nướng trên bãi cỏ tại lễ hội, Zóe Durbuis (áo trắng ngồi bên phải), thực tập sinh đến từ Bỉ, không giấu được sự hào hứng. Cô kể đã đến lễ hội theo lời giới thiệu của một hướng dẫn viên bản địa. Đây là lễ hội đầu tiên mà cô cùng nhóm bạn trải nghiệm sau khi đến Việt Nam được 1 tháng.
“Nói về thức ăn truyền thống của Việt Nam, không có từ nào tuyệt vời hơn chữ ‘amazing’. Bạn biết không, chúng tôi đã ăn rất nhiều món ngon như gà nướng, phở, món nước, bánh nướng… Ngồi thưởng thức món trong không gian tràn ngập âm nhạc truyền thống của Việt Nam cũng thú vị. Tất cả mang đến trải nghiệm rất tuyệt”, Zóe Durbuis hào hứng chia sẻ. Zóe Durbuis cũng tiết lộ một thành viên trong nhóm bạn của cô dự định đưa bố mẹ quay trở lại lễ hội vào ngày mai, ngay sau khi họ đáp máy bay đến Việt Nam để tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng.
“Nói về món ăn truyền thống của Việt Nam, không có từ nào tuyệt vời hơn là "amazing" (kinh ngạc, phi thường). Chúng tôi đã ăn rất nhiều món ngon như gà nướng, phở, món nước, bánh nướng… Ngồi thưởng thức món ngon trong không gian tràn ngập âm nhạc truyền thống của Việt Nam cũng rất tuyệt” - Zóe Durbuis chia sẻ. Cô cho biết, một người trong nhóm bạn của cô dự định đưa bố mẹ quay trở lại lễ hội vào ngày mai, ngay sau khi họ đáp máy bay đến Việt Nam để nghỉ dưỡng.
Anh John (du khách đến từ England) Có mặt tại lễ hội từ rất sớm cùng bạn gái,dành gần 30 phút để đi dạo bộ và để ngắm nhìn món ăn, đồ thủ công trước khi trải nghiệm. “Tôi đến Việt Nam hai tuần trước và được bạn gái dẫn đến lễ hội này. Vì chưa kịp thưởng thức món ăn nên tôi không thể nói nhiều về cảm nhận, tuy nhiên tôi thực sự ấn tượng với lễ hội vì ‘lovely food, lovely people’, mọi thứ rất tuyệt vời”, anh John nhấn mạnh.
Anh John (du khách đến từ Anh) cùng bạn gái có mặt tại lễ hội từ rất sớm. Anh dành gần 30 phút để đi dạo bộ và để ngắm nhìn món ăn, đồ thủ công. “Tôi đến Việt Nam 2 tuần trước và được bạn gái dẫn đến lễ hội này. Vì chưa kịp thưởng thức món ăn nên tôi không thể nói nhiều về cảm nhận, tuy nhiên tôi thực sự ấn tượng, mọi thứ rất tuyệt vời” - anh John nói.
Theo ghi nhận của phóng viên vào tối 29/3, đêm đầu tiên khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 do thời tiết tốt nên có khá đông người dân, du khách đến thưởng thức ẩm thực. Năm nay lễ hội có khoảng 40 gian hàng, từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao của Saigontouirst Group với hơn 400 món ngon ba miền được phục vụ.
Tối 28/3, đêm đầu tiên khai mạc lễ hội, có khá đông người dân, du khách đến thưởng thức ẩm thực. Năm nay lễ hội có khoảng 40 gian hàng, từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao của Saigontouirst Group với hơn 400 món ngon 3 miền được phục vụ.
Hành trình khám phá ẩm thực Việt của khách thưởng ngoạn sẽ đi qua ba cụm gian hàng ẩm thực, cũng là ba không gian văn hóa truyền thống, mang đậm hương sắc Bắc - Trung - Nam.
3 cụm gian hàng ẩm thực cũng là không gian văn hóa truyền thống, mang đậm màu sắc Bắc - Trung - Nam.
Ông Trương Đức Hùng - Tổng giám đốc Điều hành Saigontourist Group, trưởng ban tổ chức lễ hội - cho biết tính đến trước thời điểm khai mạc, ban tổ chức ghi nhận số lượng vé bán được lên đến 10.000 - gấp đôi so với năm ngoái và gấp 3 so với năm 2022.
Ông Trương Đức Hùng - Tổng giám đốc điều hành Saigontourist Group, trưởng ban tổ chức lễ hội - cho biết, tính đến trước thời điểm khai mạc, đã bán được 10.000 vé (gấp đôi so với năm ngoái và gấp ba so với năm 2022).
Khách đến lễ hội không chỉ để “ăn”, mà còn được dịp hòa mình vào không gian tràn ngập không khí hội hè mang đậm bản sắc văn hóa dân gian ba miền. Cộng hưởng cùng không gian ẩm thực là khu vực “thực cảnh” các làng nghề truyền thống với điểm nhấn hơn 50 loại bánh dân gian, khu trò chơi dân gian và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống theo lối rong diễn.
Ngoài không gian ẩm thực còn có không gian tái hiện các làng nghề truyền thống, khu trò chơi dân gian và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống theo lối rong diễn. (Trong ảnh: Các nghệ sĩ biểu diễn đờn ca tài tử Nam bộ tại lễ hội).
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng có khu vực trò chơi dân gian để tăng tương tác với khách như: lô tô, bịt mắt đập heo, thi nấu cơm chạy, thả vòng, đi cầu khỉ, chọi banh…(Trong ảnh: Gian hàng tò hè thu hút nhiều khách hàng nhí).
Ngoài ra còn có khu vực trò chơi dân gian như: lô tô, bịt mắt đập heo, thi nấu cơm chạy, thả vòng, đi cầu khỉ, chọi banh… (Trong ảnh: Gian hàng tò he thu hút nhiều trẻ nhỏ).
Trở lại vào tháng 3 năm nay, lễ hội ‘Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024’ diễn ra xuyên suốt 16h-22h hàng ngày từ nay đến 31/3, tại khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM.hành trình vị giác thi vị với hơn 400 món ngon ba miền được phục vụ bởi 40 gian hàng ẩm thực đến từ 40 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM.
Lễ hội diễn ra lúc 16g - 22g từ ngày 29 đến 31/3, tại khu du lịch Văn Thánh, TPHCM. Giá vé trọn gói 200.000 đồng/người lớn, trẻ em cao dưới 1,4m đi cùng được miễn phí.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=