Cảm động hành trình tìm ba mẹ thất lạc cho cô gái 22 tuổi bị hôn mê

03/11/2019 - 07:00

PNO - Một ngày cuối tháng 10/2019, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân Bùi Thị Trang trong tình trạng hôn mê rất nặng, không người thân, trong túi chỉ có 37.000 đồng.

Nỗ lực, tận tâm, y bác sĩ của các bệnh viện đã cứu nữ bệnh nhân 22 tuổi qua cơn nguy kịch. Không chỉ thế, với sự nhiệt tâm tìm kiếm, kết nối hiệu quả, các bác sĩ và cán bộ địa phương đã tìm lại cho em gia đình bị thất lạc suốt 2 năm trời.

Tiếp nhận bệnh nhân không người thân, trong túi chỉ có 37.000 đồng

Ngày 19/10/2019, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận nữ bệnh nhân 22 tuổi trong tình trạng hôn mê rất nặng, phải thở máy, được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Em không có giấy tờ tùy thân, không người thân, được chẩn đoán phù phổi cấp, suy thận. Kiểm kê tài sản, bệnh nhân chỉ có một chiếc túi màu xám với vỏn vẹn 37.000 đồng.

Trước đó nữ bệnh nhân này được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu do lên cơn khó thở khi đang đi xe bus. Nhân viên cấp cứu chỉ kịp hỏi và biết được bệnh nhân tên là Bùi Thị Trang (sinh năm 1997, ở Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước). Sau đó bệnh nhân đi vào hôn mê nên không khai thác được thêm thông tin gì.

Cam dong hanh trinh tim ba me that lac cho co gai 22 tuoi bi hon me
 

Tuy nhiên, do diễn biến của bệnh nhân nặng thêm, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vội chuyển em lên khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, các y bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, chăm sóc Trang, đồng thời “kích hoạt” khẩn cấp, thiết lập kênh thông tin tìm kiếm người thân cho em từ Hà Nội vào Bình Phước

Bác sĩ CKII Phạm Thị Bích Mận - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai  - cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phòng Công tác xã hội lập tức thiết lập và “kích hoạt” kênh thông tin tìm kiếm, hỗ trợ tìm người nhà và kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thị Hạ - Tổ trưởng tổ Trợ giúp người bệnh, Phòng Công tác xã hội - kể lại: "Thông tin về Trang quá ít ỏi, nhưng chúng tôi luôn hy vọng sẽ tìm được người thân cho bệnh nhân càng nhanh càng tốt. Dù người bệnh có thể không qua khỏi nhưng điều đó cũng thật quý giá cho gia đình họ.

Chúng tôi cũng viết tin, bài dự kiến sẽ đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng để có độ lan tỏa nhanh và rộng, nhưng quan trọng là cần kết nối ngay với thị xã Đồng Xoài, huyện Tân Phú, tỉnh Bình Phước.

Rất may mắn, chúng tôi nhanh chóng kết nối được với điện thoại ở địa phương, người nghe máy là chị Bùi Thị Minh Thúy - Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài.

Chị Thúy bảo chúng tôi gửi thêm thông tin và hình ảnh của bệnh nhân Trang để báo mọi người đi tìm giúp, dù lúc đó mới 8g ngày 22/10/2019 và chị đang họp”.

Mọi việc diễn tiến nhanh đến không ngờ, chỉ sau 2 tiếng đồng hồ nhận thông tin, 10g cùng ngày, chị Thuý báo tin vui: đã tìm được gia đình của bệnh nhân Trang. Từ Bình Phước, chị Thuý cho hay, qua tra cứu thông tin, địa chỉ những người có họ Bùi và tìm trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, chị đã tìm được nhà Trang.

Khi chị Thúy cùng một số anh chị của cơ quan liên quan đến nhà Trang, trong nhà chỉ có một người đàn ông tóc điểm bạc, lãng tai, phải khó khăn lắm chị Thúy mới nói rõ câu chuyện với ông. Ông cho biết mình tên là Bùi Văn Kính, 66 tuổi và là bố của Trang.

Nhìn thấy ảnh Trang với rất nhiều dây truyền, ống, máy thở đang được cấp cứu trong bệnh viện nhưng ông Kính vẫn nhận ra ngay con gái mình. Run run xúc động và vui mừng, ông vừa nói vừa lau nước mắt: “Ôi con ơi, hơn 2 năm nay ba mẹ đi tìm con nhưng không thấy con đâu” .

Cam dong hanh trinh tim ba me that lac cho co gai 22 tuoi bi hon me
 

"Gia đình tôi cứ nghĩ Trang đã vượt biên hoặc bị bán đi đâu rồi, không nghĩ nó ra Hà Nội. Vợ chồng tôi muốn ra ngay ngoài ấy để đón con về, dù nó có bệnh nặng, cứ về đây, có chết cũng chết trong vòng tay ba mẹ! Đã hơn 2 năm chúng tôi không thấy con”, qua điện thoại, chị Thuý tường thuật lại lời ông Kính.

Thương hoàn cảnh gia đình ông, những cán bộ của thị xã Đồng Xoài đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ vừa đủ 16 triệu đồng để thuê một chuyến xe.

23 tiếng đồng hồ vượt chặng đường 1500km đi đón con

Từ Bình Phước ra Hà Nội phải mất gần 23 tiếng đồng hồ. Nhưng nỗi lo lắng của cha mẹ Trang khiến cả đoàn lên đường ngay, không ngại đường xa mệt mỏi.

23g ngày 23/10, xe cấp cứu mang biển số Bình Phước đã đỗ trước cửa khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.

Những giọt nước mắt lăn trên gò má hòa lẫn niềm vui của ba mẹ Trang sau hơn 2 năm con gái lưu lạc. "Bà Hảo (mẹ của Trang) vừa nói vừa khóc: “Con ơi, mẹ đây! Đúng con rồi! Ba mẹ đến đón con về bệnh viện gần nhà để tiện chăm sóc cho con. Ba mẹ không muốn mất con một lần nữa". Đây là một đêm trực khó quên với tôi”, chị Hằng, một điều dưỡng của khoa Cấp cứu kể lại.

Cam dong hanh trinh tim ba me that lac cho co gai 22 tuoi bi hon me
 

Số tiền 37.000 đồng và tư trang của bệnh nhân Trang đã được chị Hằng giao lại cho gia đình em. Mọi thủ tục cũng được hỗ trợ nhanh chóng, thuận lợi để Trang sớm đoàn tụ với gia đình.

Chi phí điều trị của Trang tại khoa Cấp cứu hết 33.700.000 đồng, nhưng gia đình em không có khả năng chi trả. Bệnh viện Bạch Mai đã hỗ trợ Trang toàn bộ chi phí này.

“Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ khoa Cấp cứu đã tận tình cứu chữa, chăm sóc con tôi. Tôi cũng cảm ơn các anh chị em của phòng Công tác xã hội đã kết nối, tìm và thông tin cho chúng tôi tìm lại con. Tôi cũng xin cảm ơn Bệnh viện Bạch Mai đã miễn toàn bộ viện phí cho con tôi”, ông Kính xúc động nói trong nước mắt.

Nhiều người nhà bệnh nhân ở chung phòng với Trang, không ai bảo ai, người cho bỉm, người tặng sữa, biếu đồ dùng để giúp Trang đi tiếp chặng đường dài về quê. Khi xe lăn bánh, các y bác sĩ cùng điều dưỡng đứng trước cửa bệnh viện vẫy tay tiễn cả gia đình Trang và chúc chuyến xe thượng lộ bình an.

Hiện Trang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước. Theo các bác sĩ, Trang có nhiều dấu hiệu hồi tỉnh, tuy nhiên tình trạng vẫn còn rất nặng.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI