Cách trang trí sân vườn ấn tượng mà tiết kiệm cho gia chủ đón năm mới

05/02/2021 - 07:36

PNO - Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ dài ngày nhất trong năm. Chính vì thế, mọi thành viên trong gia đình luôn tranh thủ thời gian để cùng nhau tổng vệ sinh, trang hoàng lại nhà cửa. Sân vườn là khuôn viên thư giãn, là mặt tiền của căn nhà, vì vậy việc trang trí sân vườn cần dành nhiều thời gian để lên ý tưởng. Sau đây là một vài bật mí trang trí và cách bố trí lại khu vườn cho ngôi nhà bạn vừa đẹp mắt, vừa tiết kiệm.

Sơn lại cổng nhà, hàng rào

Cánh cổng, hàng rào quanh năm hứng chịu mưa nắng không thể tránh khỏi bị xuống màu, gỉ sét. Năm mới là thời điểm để tân trang lại cổng và hàng rào, bằng các màu sơn mới, phù hợp với mệnh phong thủy của gia chủ.

Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn gam màu vàng, màu trắng, màu đen, màu nâu đều là những màu sắc biểu tượng cho sự thịnh vượng, độc lập và quyền quý, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà.

Hàng rào sắt sơn màu vàng nổi bật, thu hút
Hàng rào sắt sơn màu vàng nổi bật, thu hút

 

Nếu gia chủ mệnh Mộc thì xanh lá cây và xanh đậm là gam màu sắc bản mệnh phù hợp với gia chủ. Khi sử dụng những màu sơn cổng, hàng rào này cho ngôi nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi.

Gia chủ mệnh Thủy sẽ phù hợp với những màu sơn hàng rào: xanh dương, xanh lam, xanh đen hoặc các màu sắc tương sinh: trắng, bạc, ánh kim... mang đến sự thuận lợi về tài lộc và công danh.

Màu xanh lam mang đến sự yên bình và mát mắt
Màu xanh lam mang đến sự yên bình và mát mắt

 

Đối với gia chủ mệnh Hỏa thì những màu sơn hàng rào sáng như màu đỏ gạch, màu hồng, vàng đồng, là lựa chọn phù hợp. Đây là những màu sắc rực rỡ, đại diện cho sự kiên cường, mạnh mẽ.

Những gam màu: vàng nhạt, vàng nâu, cam... đại diện cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì phù hợp cho gia chủ mệnh Thổ.

Cắt tỉa cây cảnh, trang trí lối vào sân vườn

Trước Tết khoảng 1 tháng là thời điểm thích hợp để loại bỏ, cắt tỉa các cành cây già yếu, lá vàng,  tạo dáng cho cây cảnh, đồng thời đổ chậu, thay đất, bón dinh dưỡng cho cây kịp đâm chồi, ra lộc mới.

Bên cạnh đó việc bố trí, sắp xếp, bổ sung thêm các chậu cảnh, hoa tươi từ cổng dẫn lối vào cửa chính sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật, tươi đẹp cho ngôi nhà của bạn.

 

Thêm ở các lối đi nhỏ quanh vườn các khóm hoa rực rỡ đan xen giúp ngôi nhà của bạn trở nên ngát hương và sống động mà không kém phần lãng mạn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm đèn led, đèn cắm đất điểm xuyến cho lối đi vào nhà. Khu vườn của bạn sẽ trở nên ấm áp và lung linh hơn về đêm.

 

Trang trí sân vườn bằng tiểu cảnh

Mang không khí năm mới Tân Sửu vào nhà, thì tiểu cảnh trang trí bằng linh vật biểu tượng con giáp là gợi ý gần gũi nhưng không kém phần độc đáo cho khu vườn nhà bạn.

Linh vật con Trâu năm Tân Sửu
Linh vật con Trâu năm Tân Sửu

 

Hoa tươi sân vườn
Hoa tươi sân vườn

 

Để khu vườn tươi mới, sống động và trở thành nơi tiếp đón khách cũng như trở thành không gian thư giãn tuyệt vời thì bạn cũng không nên bỏ qua các tiểu cảnh từ những nguyên vật liệu quen thuộc như đá, hoa, cây xanh, nước.

Tùy thuộc vào phong cách mà bạn hướng đến là làng quê bình yên, phong cách châu Âu, châu Á, hay theo lối phong cách truyền thống hoặc hiện đại mà gia chủ có thể lên ý thưởng, chọn đồ trang trí, nguyên phụ liệu phù hợp.

Phong cách làng quê yên bình
Phong cách làng quê yên bình

 

Tiểu cảnh châu Âu với khối cầu
Tiểu cảnh châu Âu với khối cầu

 

Sân vườn phong cách Âu đơn giản
Sân vườn phong cách Âu đơn giản

 

Bàn trà giữa vườn dưới ánh đèn lãng mạn
Bàn trà giữa vườn dưới ánh đèn lãng mạn

Những gợi ý về việc trang trí sân vườn đón Tết để tạo ra một không gian vui chơi và sinh hoạt vui tươi trong những ngày cuối và đầu năm này hi vọng sẽ gợi mở cho các bạn nhiều ý tưởng thú vị, để hô biến căn nhà mang một diện mạo khác hơn một chút.

Huỳnh Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI