Cách trang điểm lâu trôi được phái đẹp châu Á áp dụng

18/09/2018 - 14:00

PNO - Mồ hôi thường khiến lớp trang điểm trôi đi nhanh chóng. Hãy "bỏ túi" những mẹo nhỏ sau.

4 nguyên nhân làm lớp trang điểm mau trôi:

- Tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng.

- Độ ẩm.

- Sử dụng mỹ phẩm gây dầu.

- Lớp trang điểm để cả ngày, nhất định sẽ bị trôi.

Cách khắc phục:

1. Kem lót là thứ không thể thiếu. Kem lót thông thường sẽ không được chú trọng nhiều, nhưng đây là một trong những thành phần giúp cho lớp nền lâu trôi. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp nhẹ lên mặt, dưới mí mắt.

Cach trang diem lau troi duoc phai dep chau A ap dung
 

2. Một trong những mẹo các chuyên gia trang điểm thường dùng là dùng nước đá. Bạn dùng một viên đá nhỏ thoa lên mặt trong 2-3 giây, dùng khăn thấm nhẹ. Cuối cùng, thoa lớp nền lên mặt. Nước đá giúp lớp trang điểm lâu trôi.

Cach trang diem lau troi duoc phai dep chau A ap dung
 

3. Bạn nên mang theo giấy thấm dầu trong túi xách. Khi ra ngoài, vùng chữ T trên mặt tiết ra mồ hôi dầu nhiều nhất. Lúc đó, hãy dùng giấy thấm dầu thấm trực tiếp lên sẽ giúp lớp trang điểm giữ lâu hơn.

Cach trang diem lau troi duoc phai dep chau A ap dung
 

4. Việc lựa chọn mỹ phẩm cũng không kém phần quan trọng bởi người châu Á thuộc loại da dầu, phái đẹp nên lựa chọn các loại kem có độ kiềm dầu cao. Đặc biệt, các bạn nên hạn chế sử dụng nước hoa hồng và chất dưỡng ẩm. Đây là 2 sản phẩm có thành phần giúp da căng bóng và giữ dầu, ảnh hưởng đến lớp nền. 

Cach trang diem lau troi duoc phai dep chau A ap dung
 

5. Khi lớp phấn bị trôi sẽ khiến khuôn mặt bạn không đều màu. Bạn tuyệt đối không dặm phấn thêm. Nếu làm vậy, lỗ chân lông trên mặt sẽ bị se khít, làm lớp trang điểm dày hơn và bí. Khi đó, mồ hôi ra càng nhiều làm lớp trang điểm mau trôi hơn nữa.  

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI