Cách tháo móng úp đơn giản tại nhà

29/03/2021 - 06:02

PNO - Hiện nay, việc gắn móng giả đã trở thành xu hướng và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, việc gắn móng thường đi kèm với những bất tiện nhất định, đặc biệt là khi móng dài và bạn muốn tháo gỡ thì phải đến tiệm để làm và tốn thêm một khoản phí. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tháo móng úp đơn giản ngay tại nhà mà không cần phải đến tiệm.

Hiện nay, việc gắn móng giả đã trở thành xu hướng và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, việc gắn móng thường đi kèm với những bất tiện nhất định, đặc biệt là khi móng dài và bạn muốn tháo gỡ thì phải đến tiệm để làm và tốn thêm một khoản phí. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tháo móng úp đơn giản ngay tại nhà mà không cần phải đến tiệm.

Cách 1:

Chuẩn bị:
Bông tẩy

Nước ấm

Nước rửa móng tay (dung dịch aceton)

Bàn chải đánh răng, dũa móng tay hoặc buffer

Các bước thực hiện:

Bạn lưu ý ngâm tay vào nước ấm, tránh nước quá nóng sẽ gây bỏng da
Bạn lưu ý ngâm tay vào nước ấm, tránh nước quá nóng sẽ gây bỏng da - Ảnh: Internet

Trước tiên, bạn nên ngâm tay trong nước ấm khoảng 20 phút để nới lỏng keo ra khỏi móng tay. Sau đó, bạn nhẹ nhàng rửa móng bằng bàn chải, buffer đã chuẩn bị sẵn, chà sạch những phần keo thừa xung quanh móng. Tiếp đó, bạn ngâm móng tay trong dung dịch aceton hoặc dùng bông tẩm dung dịch aceton đắp lên móng để keo tách ra khỏi móng nhanh chóng hơn.

Cuối cùng, bạn từ từ dùng dụng cụ có mũi mỏng, nhỏ để đưa vào kẽ hở giữa phần móng giả và móng thật và tách từ từ cho đến khi móng giả hoàn toàn bị tháo gỡ.

Cách 2:

Cách này tương đối lâu hơn nhưng lại không cần quá nhiều công cụ để thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước ấm có xà bông trong đó rồi ngâm tay khoảng 15 – 20 phút tùy vào độ cứng của keo. Bạn quan sát thấy móng mềm thì dùng dụng cụ có đầu nhọn hoặc một sợi chỉ đưa vào phần hở giữa móng giả và móng thật để tháo từ từ giống như cách 1.

Cách 3:

Chuẩn bị:
Dung dịch aceton

Giấy bạc

Dụng cụ đẩy biểu bì da

Dụng cụ cắt móng tay

Bông gòn

Để giảm bớt việc tổn thương móng và gây khó khăn trong quá trình tháo móng giả, bạn nên cắt ngắn móng trước nhưng lưu ý không nên cắt luôn phần móng thật vì sẽ rất khó để tháo.

Bạn nên cắt móng ngắn vừa phải không cắt phạm vào móng thật nhé! - Ảnh: Internet
Bạn nên cắt móng ngắn vừa phải, không cắt phạm vào móng thật nhé! - Ảnh: Internet

Tiếp đó, bạn dùng dũa để dũa móng, thao tác này sẽ giúp rút ngắn thời gian tháo móng giả. Sau đó, bạn tẩm aceton vào bông gòn hoặc miếng gạt đã chuẩn bị sẵn rồi đặt lên móng (lưu ý thấm vừa phải, không quá ướt). Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy móng không chứa aceton thay cho aceton nguyên chất nhưng thời gian tháo sẽ lâu hơn.

Dũa bề mặt móng sẽ giúp móng giả mỏng hơn và dễ tháo ra hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian
Dũa bề mặt móng sẽ khiến móng giả mỏng hơn và dễ tháo ra hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian - Ảnh: Internet

Sau khi đã đắp toàn bộ bông gòn có thấm aceton lên các móng, bạn tiến hành đặt ngón tay vào giữa tờ giấy bạc và quấn giấy bạc quanh móng sao cho gọn và ôm sát móng tay và không để lọt không khí vào trong đầu móng.

Bạn lưu ý quấn giấy bạc quanh đầu móng chặt để dung dịch được thấm vào keo và dễ bong ra hơn nhé! - Ảnh: Internet
Bạn lưu ý quấn giấy bạc quanh đầu móng chặt hơn để dung dịch được thấm vào keo và dễ bong ra hơn nhé! - Ảnh: Internet

Sau khi đã thực hiện luân phiên cho cả 10 ngón tay, bạn chỉ cần chờ khoảng 20 phút rồi tháo giấy bạc ra. Sau khi tháo giấy bạc, bạn dùng dụng cụ đẩy biểu bì để làm sạch phần keo còn sót lại trên móng và nhẹ nhàng tháo các móng giả ra khỏi tay.

Tùy vào độ dày, mỏng của keo mà móng sẽ bong ra dễ hay khó. Nếu sau khi tháo giấy bạc, móng vẫn chưa bong, bạn có thể tiếp tục dùng phần giấy bạc vừa tháo, ủ thêm một chút aceton, chờ khoảng 5 phút rồi kiểm tra lại.

Móng sau khi tháo sẽ chịu nhiều tổn thương nên hãy chăm chút nó nhiều hơn nhé! - Ảnh: Internet
Móng sau khi tháo sẽ chịu nhiều tổn thương nên hãy chăm chút nó nhiều hơn nhé! - Ảnh: Internet

Sau khi thực hiện tháo móng giả, móng tự nhiên chịu nhiều tổn thương. Do đó, bạn nên có những cách dưỡng móng phù hợp để móng được chắc khỏe hơn. Bạn có thể dưỡng móng bằng dầu dừa, vaseline hoặc những loại kem dưỡng chuyên dụng khác.  

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep