7 lý do bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trong 3s sau khi rửa mặt

27/03/2021 - 07:48

PNO - Việc luôn thoa kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt giúp bạn có làn da đẹp như mong muốn.

Giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn: Da bạn luôn có cơ chế tự bảo vệ trước mọi sự xâm lấn (kể cả các thành phần chăm sóc da). Lớp chắn này sẽ bị mất đi khi bạn rửa mặt và hoàn thiện khi da bạn khô hoàn toàn. Việc thoa các dưỡng chất khi da còn ướt - màng chắn sinh học chưa kịp tự hoàn thiện, sẽ giúp các thành phần hoạt tính thấm vào da dễ dàng hơn.
Giúp sáng da: Có phải sau khi rửa mặt, bạn luôn cảm thấy da mình sáng, đẹp hơn nhưng đến khi da khô hoàn toàn thì ngược lại. Điều này là do khi bốc hơi khỏi da, nước sẽ cuốn theo một lượng dầu nhất định trên bề mặt da, khiến da trông xỉn màu hơn. Việc thoa kem dưỡng khi da còn ướt giúp bạn khóa lượng nước trước khi bốc hơi. Và khi không mất nước, da bạn sẽ trở nên rạng rỡ, có sức sống hơn.

Lớp da chết bị bào mỏng: Tế bào trên cơ thể liên tục hình thành và chết đi. Thao tác loại bỏ tế bào chết chỉ có tác dụng làm mỏng lớp màng này tức thời. Do đó, thoa kem dưỡng ẩm trong 3s sau khi rửa mặt sẽ giúp các hoạt chất từ sản phẩm chăm sóc da không bị lớp tế bào chết mới (ngày càng dày lên) chặn lại. 

Hạn chế da nổi mụn: Khi da quá khô, các tuyến dưới bề mặt bắt đầu sản xuất nhiều bã nhờn để trung hòa tình trạng khô, dẫn đến hiện tượng da nổi mụn. Việc thoa kem dưỡng khi da còn ướt sẽ giúp hạn chế tình trạng này.

Ngăn ngừa lão hóa: Ánh nắng mặt trời và ánh sáng từ các thiết bị điện tử trong nhà đều làm khô da, khiến da bong tróc và nhăn nheo... Việc thoa ngay các loại kem dưỡng da có chứa SPF sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng này đồng thời hạn chế lão hóa da.

Chăm sóc da nhạy cảm: Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và cần được chăm sóc một cách đặc biệt. Thoa kem dưỡng khi da còn ướt giúp ngăn ngừa các mảng da khô và ngứa. 

"Hạn chế" những cơn lười của bạn: Có thể bạn sẽ có những cơn lười đột xuất nếu chia bước rửa mặt riêng và chăm sóc da riêng. Song nếu tuân thủ quy tắc thoa kem dưỡng lập tức sau khi rửa mặt (việc bắt buộc khi thức dậy hay trước khi ngủ), bạn sẽ trở nên siêng hơn. Và như vậy, làn da của bạn cũng được chăm sóc tốt hơn. 

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI