Cách tạo liệu pháp thư giãn bằng hương thơm tại nhà

11/06/2022 - 09:09

PNO - Một mùi hương dễ chịu khi vào nhà giúp bạn cảm thấy thư giãn nhưng mùi khó chịu thì ngược lại. Và việc tạo mùi hương cho không gian sống đơn giản hơn bạn nghĩ.

Tại sao hương thơm dễ chịu trong không gian sống lại quan trọng?

Không nhiều người chú trọng hương thơm hay không khí có mùi ở không gian sống của mình - có thể do mũi đã thích ứng hay không quan trọng. Tuy nhiên, bạn có thừa nhận khi đến bất kỳ nơi nào từ nhà hàng, quán ăn, cà phê, spa... hay nhà của một ai đó, ấn tượng đầu tiên của bạn ngoài thị giác (thiết kế nội thất), thì hương thơm trong không khí cũng ít nhiều quyết định việc bạn muốn bước vào hay không? hay vào và ngồi bao lâu?

Với nhiều nhà thiết kế hay các nhà liệu pháp tâm lý, mùi hương thực sự là một phần trong thiết kế của một ngôi nhà. Thiết kế có nghĩa là kết hợp nhiều giác quan nhất có thể để hoàn thành một bầu không khí vừa ý mắt và giác quan. Khứu giác là liên kết mạnh mẽ nhất đối với cảm xúc, tình cảm và thậm chí là ký ức nên là một phần không thể thiếu. 

1

Lợi ích của nước hoa tại nhà

Chúng ta đã biết mùi có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của mỗi người. Nói cách khác, mùi hương được xử lý trong não gần với khu vực lưu trữ cảm xúc, ký ức và cảm giác. Nói đơn giản, lần đầu tiên chúng ta trải nghiệm một mùi hương cụ thể, não bộ sẽ tự động liên kết nó với các sự kiện, con người và cảm xúc của thời điểm đó. Vì vậy, khi bạn bước vào một căn phòng có mùi thơm, một trong hai điều có thể xảy ra: nếu mùi quen thuộc, những kỷ niệm cũ sẽ sống lại. Nếu mùi mới, ký ức mới sẽ được tạo ra.

Ảnh hưởng đến tâm trạng

1

Đã có những thử nghiệm được thực hiện với giả dược không mùi, nơi các đối tượng được cho biết rằng mặc dù họ không ngửi thấy gì, nhưng vẫn sống ổn.. Trong khi đó, một nhóm người khác được sống torg môi trường với các mùi hương dễ chịu cho thấy tâm trạng của họ dần được cải thiện, từ đó, các nhà nghiên cứu đã khẳng định tầm quan trọng của mùi hương trong ngôi nhà - giúp chủ nhân thư giãn và tạo tâm lý thoải mái.

1

Có rất nhiều cách để tạo mùi thơm cho không gian sống và nếu "lười", bạn có thể tạo một hương thơm chung cho ngôi nhà. Trong trường hợp ngược lại, bạn yêu thích sự sáng tạo, bạn thích sự thay đổi và cảm giác thay đổi, bạn có thể tạo cho mỗi phòng như mùi hương tươi mát và sạch sẽ là tốt nhất trong nhà bếp. Mùi hương nhẹ nhàng và ấm áp là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ vì chúng tạo ra một bầu không khí thư giãn.Hãy nghĩ xem các mùi hương khác nhau sẽ kết hợp với nhau như thế nào trong các phòng khác nhau trong ngôi nhà của bạn. 

Điều lưu ý là cho dù bạn muốn có mùi hương mạnh mẽ hay nhẹ nhàng thì điều quan trọng nhất là phù hợp với mỗi thành viên trong gia đình, nhất là các thành viên nhỏ tuổi, vật nuôi, sự thông gió. 

Làm thế nào để kết hợp mùi hương vào ngôi nhà của bạn

1

Có nhiều cách khác nhau để thêm nước hoa vào nhà của bạn. Từ  máy khuếch tán tinh dầu..

1
Xịt nước hoa vào vật dụng
2
Đặt các chai tinh dầu ở góc thông gió.
1
Xịt vào mệm, gối trong phòng ngủ
1
Dùng ấm đun siêu tốc đun tỏi, gừng, sả tươi... Cho dù bạn chọn phương pháp nào, hãy sử dụng phương pháp đó để nâng cao cảm giác sạch sẽ. Đừng để nó đè nặng lên cảm giác của một căn phòng.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI