Cách làm đài phun nước đơn giản trong sân

06/10/2022 - 18:14

PNO - Một đài phun nước nhỏ trong sân hay góc vườn sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên sinh động hơn.

Bộ 2 Chậu hoa (lựa chọn thay thế) Chậu hoa Đĩa đựng bằng nhựa Thùng đá sông Đá năng lượng mặt trời Máy bơm nước tắm cho chim HOẶC Máy bơm chìm chạy bằng năng lượng mặt trời
Chuẩn bị: Bộ 2 chậu hoa, nên chọn hai chậu có kích thước khác nhau; thùng nhựa nhỏ, đá, máy năng lượng mặt trời, máy bơm nước nhỏ hoặc máy bơm chìm chạy bằng năng lượng mặt trời. 
Bước 1 - San lấp mặt bằng Với một cái cuốc làm vườn san bằng mặt đất nơi bạn sẽ đặt đài phun nước. Đặt một viên đá lát hoặc khối vỉa hè để giữ cho chậu hoa phía dưới không bị chạm đất. Bạn có thể chỉ muốn chôn viên đá một chút để nó không nhìn thấy được.
Bước 1 - San lấp mặt bằng: Làm sạch cỏ ở khu vực bạn muốn đặt đài phun nước. Kê một viên đá hay các khối gạch để đài phun nước không bị chạm đất. Để đài phun nước trông đẹp, gọn, bạn nên chôn kệ hay vùi nó xuống đất.  
 Chậu hoa dưới đáy Đặt chậu hoa lớn nhất lên trên phiến đá.
Đặt chậu hoa lớn hơn lên trên phiến đá.
Người thợ trồng hoa Chèn một cái thùng lớn (hoặc bất cứ thứ gì bạn có trong tay) vào chậu phía dưới để làm giá thể cho chậu hoa trên cùng.
Chèn thùng nhựa vào bên trong chậu để làm giá cho chậu hoa bên trên. Lèn đất, đá hay gì tùy thích xung quanh thùng để cố định.
Đế chậu hoa trên cùng Bạn sẽ cần một chiếc đĩa lớn để đặt chiếc nồi thứ hai. Chúng tôi đã có trên tay chiếc đĩa nhựa lớn này, nó chỉ có kích thước hoàn hảo để che phần trên cùng của nồi dưới cùng. Thật không may, phần môi trên chiếc đĩa hơi quá lớn để vừa với phần mở nên chúng tôi đã cắt nó đi.
Đặt chiếc đĩa lớn lên phía trên thùng nhựa. Nếu bạn muốn trồng hoa ở chậu bên dưới, có thể chọn đĩa nhỏ hơn so với đường kính chậu nhưng vẫn phải đảm bảo đủ rộng để trở thành điểm kê cứng cáp cho chậu bên trên. 
Xếp chồng lên trên chậu hoa Xếp chậu hoa nhỏ hơn vào giữa và lấp đầy đá sông vào đĩa.
Xếp chậu hoa nhỏ lên trên, lấp đầy đá vào đĩa (bạn cũng có thể tùy chọn trồng cây hay sen đá ở giai đoạn này.
Chậu hoa trên cùng Nếu chậu hoa trên cùng của bạn có lỗ thoát nước, nó sẽ cần được bịt kín để nước không thoát ra ngoài chậu.    Đặt một viên gạch nhỏ lên lỗ thoát nước và gắn vào đáy chậu bằng silicone. Chạy một hạt silicone dọc theo cạnh của gạch để đảm bảo miếng trám kín và để nó đông cứng trong ít nhất 24 giờ trước khi đổ đầy nước vào.
Đặt một viên gạch nhỏ lên lỗ thoát nước và gắn vào đáy chậu bằng silicone, chờ ít nhất 24 tiếng để silicone khô trước khi đổ nước vào. Đặt máy bơm năng lượng mặt trời và đài phun vào.
Bước 8 - Cách giữ máy bơm năng lượng mặt trời ở giữa nồi Bây giờ bạn có thể tự hỏi bốn dây mạ kẽm đó là gì. Do máy bơm nổi trong chậu hoa nên thường bị trôi ra rìa. Khi nó xảy ra, vòi phun sẽ chảy qua chậu và nhanh chóng thoát nước.    Mẹo chuyên nghiệp Đây là một mẹo tuyệt vời để giữ cho máy bơm năng lượng mặt trời nằm chính giữa trong chậu.    Chèn dây mạ kẽm vào phao bọt trên máy bơm. Cắt dây sao cho phù hợp với khoảng cách từ máy bơm đến thành chậu. Bây giờ máy bơm năng lượng mặt trời đứng yên và vòi phun rơi trở lại chậu hoa.
Chèn dây mạ kẽm vào phao bọt trên máy bơm, sao cho cố định vòi phun ở vị trí chính giữa chậu. 
Đài phun nước có phải ở dưới ánh nắng trực tiếp không? Có, đài phun nước phải được đặt ở vị trí nhiều nắng. Bởi vì máy bơm không có bảng điều khiển năng lượng mặt trời có thể sạc lại, nó cần có ánh nắng trực tiếp để hoạt động. Nó sẽ không chạy vào những ngày nhiều mây và cũng sẽ không chạy sau hoàng hôn.      Cách tạo đài phun nước trong chậu cây năng lượng mặt trời ở sân sau trong vòng mười lăm phút với những chậu hoa xếp chồng lên nhau hoàn hảo cho sân, hiên, hiên nhà hoặc ban công.  Tùy chọn B - Máy bơm chìm có thể sạc lại chạy bằng năng lượng mặt trời Nếu bạn muốn đài phun nước của mình chạy mưa hay nắng và cả ngày lẫn đêm, thì đây là một lựa chọn máy bơm chìm chạy bằng năng lượng mặt trời khác .      Nó đi kèm với một bảng điều khiển năng lượng mặt trời và pin có thể sạc lại kéo dài hơn 5 giờ vào ban đêm và sạc lại bằng ánh nắng mặt trời vào ban ngày. Phần thưởng, nó bao gồm 5 đèn LED chiếu sáng đài phun nước của bạn vào ban đêm.    Nước có phải được kiểm tra thường xuyên không? Nước sẽ bốc hơi, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra mực nước trong chậu hoa trên cùng thường xuyên và đổ đầy nước khi cần thiết.      Vậy là xong, hãy tận hưởng đài phun năng lượng mặt trời mới của bạn!    Cách tạo đài phun nước trong chậu cây năng lượng mặt trời ở sân sau trong vòng mười lăm phút với những chậu hoa xếp chồng lên nhau hoàn hảo cho sân, hiên, hiên nhà hoặc ban công.    Chúng tôi cũng đã làm Đài phun nước xếp chồng lên nhau bằng điện này cho sân sau của chúng tôi.    Nhưng nếu bạn muốn có được sự sành điệu thực sự và biết cách sử dụng các công cụ điện, thì bạn có thể thích Bức tường nước tự làm tuyệt vời này mà chúng tôi đã làm cho bộ bài của mình, nó cũng hoạt động như một màn hình riêng tư.

Bởi vì đài phun sử dụng máy năng lương mặt trời nên bạn cần đặt đài phun ở nơi có nhiều ánh nắng. Lưu ý, nước sẽ bay hơi nên bạn cần để ý để châm thêm nước cho đài phun. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI