Cách giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa khi giảm cân

29/10/2021 - 11:59

PNO - Đường và chất béo chuyển hóa là những nguyên nhân chính góp phần làm tăng cân, gây béo phì

Trong giai đoạn giảm cân, đường và chất béo chuyển hóa chính là thủ phạm khiến việc giảm cân không đạt hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là 5 cách giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa trong quá trình giảm cân, giúp chị em đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

1. Lên kế hoạch cho bữa ăn

Nên chọn chế độ ăn ít calo, điều quan trọng là phải biết bạn cần ăn bao nhiêu calo mỗi ngày. Con số có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước, giới tính và cấp độ hoạt động của bạn. Kế hoạch giảm cân là nạp không quá 1.200 calo mỗi ngày. Từ đó, bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn và tránh ăn vặt.

2. Bổ sung nhiều trái cây

Đối với các cô gái nghiện ăn ngọt, trong quá trình giảm cân, cần giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa nhưng để không làm cho cơ thể phải chịu đựng quá nhiều thì bạn nên ăn trái cây ngọt thay vì bánh, kẹo, chè... Vì đường trong trái cây an toàn cho cơ thể, trong khi đường từ các loại đồ ngọt khác nhau thường tạo ra các mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nên chọn ăn trái cây không quá ngọt như ổi, táo, hồng...

3. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp giảm tiêu thụ thực phẩm có đường và chất béo chuyển hóa. Nhiều cô gái có thói quen dù không đói nhưng vẫn phải kiếm cái gì đó để ăn và nhai. Vì vậy, khi có cảm giác như vậy, bạn hãy uống nước. Duy trì điều đó mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt.

4. Đừng bỏ đói bản thân

Giảm cân không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn hà khắc. Đặc biệt trong quá trình giảm cân, bạn cần giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa đồng thời, vì vậy bạn nên chú ý ăn các bữa chính nhiều hơn.

Đừng lo lắng quá nhiều về lượng calo, tuy nhiên, các bữa ăn chính được ăn trong quá trình giảm cân nên là thực phẩm mà cơ thể cần thời gian để tiêu hóa, chẳng hạn như thịt nạc hoặc carbohydrate phức hợp từ gạo lứt, dâu tây, bánh mì nguyên cám hoặc các loại ngũ cốc khác. Vì những thực phẩm này sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu.

5. Tránh để đồ ăn vặt gần tầm tay

Một điều nữa cần làm trong quá trình giảm cân và muốn giảm lượng đường, chất béo chuyển hóa là tránh để đồ ăn vặt gần tầm tay hoặc không mua đồ ăn vặt để dự trữ trong nhà. Vì nếu không kiềm chế được bản thân, những món ăn vặt khoái khẩu đó sẽ khiến việc giảm cân của bạn trở nên uổng phí. 

Thu Vân (theo SN)

 

 
Array ( [news_id] => 1449429 [news_title] => Cách giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa khi giảm cân [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => cach-giam-luong-duong-va-chat-beo-chuyen-hoa-khi-giam-can_1635411023.jpg [news_subcontent] => Đường và chất béo chuyển hóa là những nguyên nhân chính góp phần làm tăng cân, gây béo phì. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Đường và chất béo chuyển hóa là những nguyên nhân chính góp phần làm tăng cân, gây béo phì [news_content] =>

Trong giai đoạn giảm cân, đường và chất béo chuyển hóa chính là thủ phạm khiến việc giảm cân không đạt hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là 5 cách giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa trong quá trình giảm cân, giúp chị em đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

1. Lên kế hoạch cho bữa ăn

Nên chọn chế độ ăn ít calo, điều quan trọng là phải biết bạn cần ăn bao nhiêu calo mỗi ngày. Con số có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước, giới tính và cấp độ hoạt động của bạn. Kế hoạch giảm cân là nạp không quá 1.200 calo mỗi ngày. Từ đó, bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn và tránh ăn vặt.

2. Bổ sung nhiều trái cây

Đối với các cô gái nghiện ăn ngọt, trong quá trình giảm cân, cần giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa nhưng để không làm cho cơ thể phải chịu đựng quá nhiều thì bạn nên ăn trái cây ngọt thay vì bánh, kẹo, chè... Vì đường trong trái cây an toàn cho cơ thể, trong khi đường từ các loại đồ ngọt khác nhau thường tạo ra các mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nên chọn ăn trái cây không quá ngọt như ổi, táo, hồng...

3. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp giảm tiêu thụ thực phẩm có đường và chất béo chuyển hóa. Nhiều cô gái có thói quen dù không đói nhưng vẫn phải kiếm cái gì đó để ăn và nhai. Vì vậy, khi có cảm giác như vậy, bạn hãy uống nước. Duy trì điều đó mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt.

4. Đừng bỏ đói bản thân

Giảm cân không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn hà khắc. Đặc biệt trong quá trình giảm cân, bạn cần giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa đồng thời, vì vậy bạn nên chú ý ăn các bữa chính nhiều hơn.

Đừng lo lắng quá nhiều về lượng calo, tuy nhiên, các bữa ăn chính được ăn trong quá trình giảm cân nên là thực phẩm mà cơ thể cần thời gian để tiêu hóa, chẳng hạn như thịt nạc hoặc carbohydrate phức hợp từ gạo lứt, dâu tây, bánh mì nguyên cám hoặc các loại ngũ cốc khác. Vì những thực phẩm này sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu.

5. Tránh để đồ ăn vặt gần tầm tay

Một điều nữa cần làm trong quá trình giảm cân và muốn giảm lượng đường, chất béo chuyển hóa là tránh để đồ ăn vặt gần tầm tay hoặc không mua đồ ăn vặt để dự trữ trong nhà. Vì nếu không kiềm chế được bản thân, những món ăn vặt khoái khẩu đó sẽ khiến việc giảm cân của bạn trở nên uổng phí. 

Thu Vân (theo SN)

 

[news_source] => [news_tag] => giảm cân,chất béo chuyển hóa,giảm cân hiệu quả [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-10-28 15:46:04 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-10-29 11:59:30 [news_relate_news] => 1446761,1444077, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => bi-quyet [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 1 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/cach-giam-luong-duong-va-chat-beo-chuyen-hoa-khi-giam-can-a1449429.html [tag] => giảm cânchất béo chuyển hóagiảm cân hiệu quả [daynews2] => 2021-10-29 11:59 [daynews] => 29/10/2021 - 11:59 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI