Các thợ bánh lành nghề cùng nhau trổ tài

19/10/2023 - 20:13

PNO - 24 thợ bánh lành nghề sẽ khoe tài trong chương trình Siêu bánh - Super cake, với tinh thần mỗi chiếc bánh là một 'happy ending' cho một bữa ăn, một câu chuyện.

Siêu bánh không chỉ là một sân chơi cho các thợ bánh lành nghề giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn, mà còn nhằm kết nối những người sành ăn, tạo sự hứng khởi cho các khán giả yêu thích bánh và làm bánh tại nhà.

Hai ban giám khảo và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu cùng đồng hàng
Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu cùng 2 giám khảo chính của Siêu bánh: bà Kim Oanh (bìa trái) và bà Vân Anh (bìa phải)

Tại Siêu bánh, các thợ bánh sẽ phải vượt qua những thử thách thể hiện kỹ năng sáng tạo, khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh để chinh phục ban giám khảo với các nội dung hương vị thơm ngon; trình bày đẹp mắt, sáng tạo; tuân thủ đề bài; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; thuyết trình tốt. Siêu bánh gồm có các phần thi như: Thử thách siêu bánh, Siêu bánh lộ diện, Chiếc chuông quyền lực.

Điều quan trọng là, mỗi chiếc bánh tại chương trình đều chứa đựng một ký ức tuổi thơ, những kỷ niệm đẹp khiến ai xem cũng có thể thấy mình ở đó.

Nói về sân chơi này, bà Lê Thị Kiều Oanh - Nghệ nhân ẩm thực Việt Nam, Phó chủ tịch hội bánh chuyên nghiệp Sài Gòn - nhận định: "Ở Việt Nam những cuộc thi về bánh cũng rất nhiều nhưng một cuộc thi lớn, có giá trị, lan tỏa nghề bánh thì rất hiếm hoi. Đó là ước mơ của những người làm nghề bánh, yêu bánh, mong muốn Việt Nam mình sẽ có cuộc thi để những thợ bánh có cơ hội thể hiện tài năng, được chứng tỏ nghề của mình, được giao lưu học hỏi và tìm được những trái tim đồng điệu cùng yêu nghề bánh".

Với hoa hậu Ngọc Châu, host của Siêu bánh, thì một chiếc bánh ngọt sẽ góp phần tạo nên một món ăn trọn vẹn. "Mình thường hay nói đùa rằng nó chính là một cái "happy ending" của bất kỳ một bữa ăn nào", cô nói.

Đầu bếp thắng cuộc sẽ nhận được danh hiệu Quán quân Super Cake với giải thưởng là 50 triệu đồng cùng bộ thiết bị nhà bếp Sunhouse, 1 năm sử dụng sản phẩm Andros Professional cho ứng dụng làm bánh và cơ hội nhận được 1 suất tham dự cuộc thi bánh quốc tế. Đầu bếp giành ngôi vị Á quân Super Cake sẽ nhận được giải thưởng 30 triệu đồng cùng Bộ thiết bị nhà bếp Sunhouse và 1 năm sử dụng sản phẩm Andros Professional cho ứng dụng làm bánh.

Chương trình Siêu bánh - Super Cake sẽ phát sóng vào 20 giờ 20 thứ Tư hằng tuần, từ ngày 25/10 trên HTV7.

Ngọc Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI