Các nhà sáng tạo nội dung thừa nhận công việc áp lực, nhiều khi đuối sức

30/05/2025 - 14:59

PNO - Sáng 30/5, Liên hoan Các nhà sáng tạo nội dung số quốc tế 2025 (TẠO Fest) đã được tổ chức tại TPHCM. Sự kiện do công ty BHD phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức, hướng đến mục tiêu "Sáng tạo giá trị thật và truyền tải những thông điệp tích cực trên nền tảng số".

Sự kiện TẠO Fest 2025 quy tụ nhiều nhà sáng tạo nội dung trong nước và quốc tế
Sự kiện TẠO Fest 2025 quy tụ nhiều nhà sáng tạo nội dung trong nước và quốc tế

Trong ngày khai mạc, sự kiện thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung và những người có tầm ảnh hưởng (influencers) trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, thời trang, làm đẹp, du lịch, ẩm thực, công nghệ, thể thao, gia đình… cả trong và ngoài nước tham dự.

Liên hoan năm nay diễn ra nhiều hoạt, trong đó có 3 hoạt động chính gồm 2 buổi toạ đàm và 1 đêm tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung ấn tượng.

Lê Tuấn Khang giao lưu cùng khán giả tại sự kiện
Lê Tuấn Khang giao lưu cùng khán giả tại sự kiện

Trong sáng 30/5, toạ đàm đầu tiên - Billions view making story, đã được tổ chức. Trong toạ đàm này, ban tổ chức thực hiện nhiều phiên thảo luận khác nhau để các khách mời là những nhà sáng tạo nội dung tỉ views đến từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam chia sẻ về hành trình cá nhân, cũng như giao lưu trực tiếp với khán giả.

TikToker Lê Tuấn Khang là một trong các nhà sáng tạo nội dung được mời chia sẻ. Khi được hỏi về những ngày đầu sáng tạo nội dung, Lê Tuấn Khang cho biết anh bắt đầu làm công việc này từ năm 2018. Thời điểm đó, vì không có điều kiện nên anh quay bằng chính điện thoại mình đang xài, dung lượng khá ít, không thể thực hiện các clip dài như mong muốn. Lượt xem giai đoạn đầu cũng rất thấp, chỉ 1 người đăng ký kênh. Để có tiền mua điện thoại chất lượng tốt hơn, Lê Tuấn Khang lên TPHCM làm việc trong công ty gỗ, chạy xe ôm để dành dụm tiền. Anh bật khóc khi nhớ về giai đoạn này.

Với Lê Tuấn Khang, thời gian thực hiện 1 clip đăng lên Facebook hay TikTok khá dài, mất từ 1 đến 2 tháng. Anh cho biết 3 tháng qua không đăng được clip nào vì quay nhiều nội dung nhưng không hài lòng do không thấy có gì mới, sáng tạo. Tuy nhiên, sau thời gian nỗ lực tìm tòi anh nhận ra, việc thực hiện các nội dung cũ nhưng theo cách mới cũng có thể giữ chân được người xem. Lê Tuấn Khang thừa nhận anh gặp áp lực lớn với 2 chữ “sáng tạo” vì bản thân không học qua trường lớp bài bản về quay dựng, đạo diễn.

Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương Cucng có nhiều chia sẻ thú vị tại sự kiện
Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương cũng có nhiều chia sẻ thú vị tại sự kiện

Tại sự kiện, những chia sẻ của Jenny Huỳnh - sở hữu 15 triệu người theo dõi trên mạng xã hội cũng nhận được nhiều chú ý. Jenny Huỳnh vốn là cô nàng nhút nhát, không có nhiều bạn bè. Thời điểm đầu đăng clip nói bằng tiếng Anh, Jenny Huỳnh không được chú ý nhưng khi chuyển sang nội dung nói bằng tiếng Việt, cô có thêm nhiều người bạn và dần dần mở ra lối đi mới trong công việc cho bản thân.

“Tôi mong các bạn hãy sống thật với chính mình, đừng sợ mọi người suy nghĩ như thế nào, có phê bình bạn hay không. Giai đoạn đầu, tôi chỉ chơi trong phòng, không giao tiếp với mọi người nhiều. Đến khi bắt đầu làm YouTube, tôi mới bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Tôi cảm thấy cuộc sống vui hơn vì có người xem những chia sẻ của mình, dù đôi khi nó cũng quá là sến”- Jenny Huỳnh chia sẻ.

Trong phần giao lưu, Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương cũng cho biết bản thân đối mặt nhiều bình luận không hay khi làm công việc sáng tạo nội dung. Cả hai đã nhận nhiều bình luận tiêu cực, không vì mục đích góp ý mà chỉ muốn chỉ trích, miệt thị. Nhưng sau thời gian làm việc, cả hai đã tập được thói quen gạn lọc ý kiến, chỉ đọc những bình luận mang ý nghĩa xây dựng, tích cực và “tạm” bỏ qua những nội dung tiêu cực khác. Với Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương, công việc sáng tạo nội dung khá thú vị, cho người làm công việc này cơ hội sáng tạo và trao gửi những giá trị tích cực đến cho cộng đồng.

Với đa dạng các hoạt động, ban tổ chức TẠO Fest kỳ vọng sự kiện năm nay sẽ quy tụ sức mạnh của các nhà sáng tạo nội dung và người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội để cùng nhau giới thiệu các sản phẩm du lịch, văn hóa và quảng bá hình ảnh điểm đến, cũng như các sản phẩm tiêu dùng khác của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung tới khán giả trong nước và quốc tế. Điều này góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam, chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên phát triển của đất nước.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI