Các mốc thời gian uống nước trong ngày để giảm cân và hạn chế bệnh tật

12/01/2022 - 07:04

PNO - Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng uống nước sẽ hiệu quả cho việc duy trì giảm cân nếu tuân thủ các mốc thời gian hợp lý.

Ai cũng biết nước rất quan trọng với sức khỏe. Để đảm bảo cơ thể được hoạt động bình thường, các chuyên gia thường khuyến khích chúng ta nên tăng cường uống nước. Nếu uống ít nước, miệng dễ bị khô, xuất hiện cảm giác buồn nôn và mệt mỏi, tình trạng máu lưu thông kém, thậm chí xuất hiện nếp nhăn trên da, có hại cho sức khỏe và dễ gây béo phì.

Tuy nhiên, uống nước như thế nào để vừa khỏe vừa đẹp thì không phải ai cũng biết. Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin chia sẻ rằng nên uống nước 6 lần/ngày theo các mốc thời gian dưới đây.

Ly nước đầu tiên: sau khi thức dậy

Uống một ly nước sau khi ngủ dậy có thể thúc đẩy tuần hoàn toàn thân, kích thích nhu động đường tiêu hóa, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Có thể nói uống nước vào buổi sáng sẽ khởi đầu tốt cho việc bảo vệ cơ thể trong ngày.

Ly nước thứ 2: Trước khi làm việc

Uống một ly nước trước khi làm việc hoặc học tập có thể làm sảng khoái tinh thần, giúp bạn tập trung và hiệu quả hơn trong công việc.

Ly nước thứ 3: Sau bữa trưa

Sau khi ăn trưa, trong vòng 30 phút đến 1 giờ bạn hãy uống một ly nước để giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó hệ tiêu hóa sẽ xử lý thực phẩm một cách trơn tru và nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tích mỡ.

Ly nước thứ 4: Buổi chiều

Chúng ta thường có cảm giác mệt mỏi và lờ đờ mỗi buổi chiều. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng lúc nãy hãy uống một cốc nước có thể xua tan cảm giác lo lắng, mệt mỏi và uể oải, đồng thời giúp hạ nhiệt, sảng khoái tinh thần, giảm stress. Nên uống một cốc nước vào khoảng 3 giờ chiều, tất nhiên, thời gian có thể được điều chỉnh tùy theo điều kiện cá nhân.

Ly nước thứ 5: Trước bữa tối

Một cốc nước trước bữa tối từ 30 phút đến 1 tiếng có thể giúp bạn tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn quá no. Ngoài ra còn có thể giúp làm loãng hàm lượng natri trong bữa tối, giảm gánh nặng cho thận, tránh phù nề. 

Ly nước thứ 6: Trước khi đi ngủ vào buổi tối

Uống một cốc nước khoảng 100ml trước khi ngủ sẽ giúp lưu thông máu trơn tru và ngăn ngừa đột quỵ. Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng 70% máu của con người bao gồm nước, và cơ thể sẽ liên tục thải nước ra ngoài bằng cách thở, đổ mồ hôi, đại tiện... và khi mất nước, nếu không được bổ sung nước đúng cách, máu sẽ trở nên ngày càng dày đặc hơn, dễ gây ra các bệnh tim mạch và tăng nguy cơ đột quỵ.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI