Các em cán bộ hội giỏi quá

21/06/2021 - 21:00

PNO - Đã ngoài 60 tuổi, tôi chứng kiến biết bao chuyện cảm động ở nơi mình sống và nhận thấy Hội Phụ nữ của địa phương mình giỏi quá.

Đã ngoài 60 tuổi, có hơn 50 năm sinh sống tại P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho nên tôi không xa lạ gì với hoạt động Hội và phong trào phụ nữ ở nơi đây. Thế nhưng, trong suốt hơn một năm xảy ra dịch bệnh, tôi chứng kiến biết bao chuyện cảm động ở nơi mình sống và nhận thấy Hội Phụ nữ của địa phương mình giỏi quá. Các em không chỉ có trình độ, có tâm mà còn có năng lực để ứng biến với mọi hoàn cảnh.

Chủ tịch Hội LHPN P.17. Q.Bình Thạnh trao nước rửa tay sát khuẩn cho lực lượng phòng, chống dịch
Bà Đỗ Thị Kim Phụng - Chủ tịch Hội LHPN P.17. Q.Bình Thạnh trao nước rửa tay sát khuẩn cho lực lượng phòng, chống dịch

Năm 2020, mùa giãn cách xã hội, các em liên hệ các tổ chức, cá nhân để cùng thực hiện và duy trì những bữa ăn trưa tặng mọi người trong suốt thời gian giãn cách. Các em còn tìm đến nhà những chị em có hoàn cảnh để tặng quà, giới thiệu học nghề, xin việc làm, hỗ trợ vốn vay và hướng dẫn chị em xoay trở trong mùa dịch bệnh. Từ đầu năm 2021, khi dịch bệnh trầm trọng hơn, các em lập những nhóm chat trên mạng xã hội để chia sẻ cho nhau những kỹ năng từ làm bếp đến chăm sóc con cái, và đặc biệt là tự bảo vệ sức khỏe. 

Ngày 14/6 vừa qua, thành phố tiếp tục đợt giãn cách xã hội thứ hai, Hội Phụ nữ P.17 đã phối hợp với các tu viện dòng thánh Phao-lô nấu những bữa ăn từ thiện vào các buổi chiều từ thứ Hai đến thứ Bảy trong tuần.

Cán bộ Hội Phụ nữ của Phường 17 trao quà cho các hộ dân khó khăn
Cán bộ Hội Phụ nữ của Phường 17 trao quà cho các hộ dân khó khăn
Cùng các Sơ trao suất ăn cho người nghèo
Cùng các nữ tu trao suất ăn cho người nghèo

Học tập các em và mọi người, chị em ở khu phố 2 nơi tôi sinh sống từ mùa dịch năm 2020 đã rủ nhau cùng làm “bánh mì yêu thương” để tặng những người khó khăn trong những ngày khó khăn này, cũng là cách đồng hành với Hội.  

 ĐỖ THỊ MỸ DUNG (P.17, Q.Bình Thạnh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI