Ca sĩ trẻ mạo hiểm phát hành MV theo cách chưa từng có

09/03/2021 - 06:59

PNO - Ca sĩ Hoàng Duyên, gương mặt mới gia nhập làng âm nhạc Việt chọn phát hành ca khúc Chàng trai sơ mi hồng (sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền) theo cách mới. Ca khúc đánh dấu màn chào sân của Hoàng Duyên sẽ được phát hành theo cách hoàn toàn khác biệt, nhằm đo thị hiếu của khán giả thế hệ gen “Z”.

Tối 8/3, một clip gồm hình ảnh, và khoảng 1/2 thời lượng ca khúc mới được đăng tải lên ứng dụng Tik tok. Sau đó, đến ngày 12/3, MV sẽ chính thức ra mắt trên YouTube. Nếu so sánh 2 sản phẩm, clip ở Tik tok dù có thời lượng ngắn nhưng khán giả gần như nghe được trọn nội dung ca khúc mới. Còn MV ra mắt cách đó 4 ngày mang tính phục vụ thêm khán giả về phần nhìn và tiết lộ câu chuyện của các nhân vật.

Cách phát hành của Hoàng Duyên khá lạ, gần như đầu tiên của nhạc Việt. Trước đó, nhiều ca sĩ như Ngô Kiến Huy, Erik, Đức Phúc... hợp tác với Tik tok chỉ sau khi tung sản phẩm lên kênh YouTube và các nền tảng khác, nhằm giúp sản phẩm tiếp cận hơn với nhiều khán giả.

Hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính của Hoàng Quyên trong sản phẩm đầu tay.
Hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính của Hoàng Quyên trong sản phẩm đầu tay.

Với nữ ca sĩ mới, việc đăng tải một phần lớn nội dung ca khúc lên Tik tok là cách làm có thể khiến khán không còn bất ngờ, giảm cảm giác chờ đón sản phẩm trên kênh YouTube. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lượng view.

“Tôi đánh cược 50/50 trong lần phát hành này vì lượng view chắc chắn sẽ bị chia, có thể thấp hoặc cao hơn. Chúng tôi có thể thắng nhưng nếu không, cũng chẳng có gì để thua. Hoàng Duyên là ca sĩ mới bắt đầu, bạn cần mạo hiểm để khẳng định mình", đại diện truyền thông cho biết.

Tuy nhiên, cách phát hành mới không là lựa chọn đơn thuần nhằm PR, mà đây được xem là hướng đi mới để tiếp cận khán giả trẻ. "Tôi nghĩ, nếu muốn tiếp cận với khán giả gen Z (sinh từ năm 1997 trở về sau) – những người mà 1 hoặc 2 năm sau là đối tượng tiêu thụ chính, chi tiền cho sản phẩm giải trí, thì ngay từ bây giờ, cách phát hành phải “đánh đúng” vào phân khúc người nghe mục tiêu này. Đây là cách để chúng tôi thăm dò thị trường gen Z hiệu quả”, người đại diện nói thêm.

Phong cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình trên MV.
Phong cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình trong MV.

Giọng ca trẻ Hoàng Duyên sinh năm 1999. Cô đầu quân vào công ty DreamS Entertainment và được định hướng đi theo dòng nhạc mang hơi hướng dân gian. Về mặt hình ảnh, Hoàng Duyên diện trang phục lấy cảm hứng từ các thiết kế truyền thống nhưng được cách điệu, điểm xuyết nhiều chi tiết hiện đại. 

Còn phần âm nhạc, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết Chàng trai sơ mi hồng là thử nghiệm âm nhạc hoàn toàn mới của anh, và anh tự tin để cho một giọng ca trẻ thể hiện.

Hoàng Duyên lựa chọn trang phục cách điệu, màu sắc tươi sáng.
Hoàng Duyên lựa chọn trang phục cách điệu, màu sắc tươi sáng.

“Ca khúc có sự kết hợp giữa 2 chất liệu tưởng chừng như không hề liên quan là ngũ cung dân gian Việt Nam mà cụ thể là dân ca Bắc bộ với folk country (thể loại nhạc đồng quê - PV) của Mỹ. Tôi muốn đây sẽ là một ca khúc “kì lạ” nhưng vẫn bảo đảm độ bắt tai và chắc chắn vẫn phải mang đậm linh hồn Việt Nam trong đó”, Hứa Kim Tuyền chia sẻ.

Hoàng Duyên đã có 2 năm tập luyện trước khi ra mắt khán giả. Giọng ca trẻ lựa chọn dấn thân vào dòng nhạc mang hơi hướng dân gian đương đại ngay từ sản phẩm đầu tiên. Điều này minh chứng cho sự nghiêm túc lẫn cá tính riêng trong âm nhạc của Hoàng Duyên. Đây là giọng ca hứa hẹn sẽ có nhiều bứt phá trong thời gian tới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI