Ca sĩ Lâm Vũ: Tôi là người thích hát tình ca

16/01/2022 - 13:53

PNO - Vào Sài Gòn đã hơn 20 năm là ngần ấy thời gian anh chàng gốc Phú Yên Lâm Vũ vào nghề ca hát và luôn khẳng định được vị trí của mình trong làng nhạc đầy biến động.

Nhắc đến Lâm Vũ là phải nhắc đến nhiều khúc tình ca đã đi vào lòng khán giả yêu nhạc như: Trái tim anh thuộc về em, Ân tình đánh mất, Lời Cầu hôn, Buồn không em, Tiếng sét ái tình, Xin lỗi em nhiều, Lối thoát... Cùng với Lâm Hùng, Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long, Châu Gia Kiệt... thuộc nhóm ca sĩ ăn khách nhất miền Tây suốt một thời gian dài. Với anh âm nhạc như một định mệnh và âm nhạc cũng đã làm thay đổi cuộc đời anh.

Gần 2 năm không có show biểu diễn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng cùng với Việt Hương, Quyền Linh... ca sĩ Lâm Vũ luôn đến rất gần với bà con nghèo trong tận cùng những con hẻm hun hút, hoặc  lao vào các tuyến đầu chống dịch. Gần như suốt mùa dịch, Lâm Vũ cùng anh em bạn nhóm Chân Tình quên mình xông vào "tâm bão của dịch" để thực hiện những nghĩa cử chân tình.

Những tháng ngày đi cùng dịch bệnh là chất liệu để  Lâm Vũ thực hiện MV Người Sài Gòn. Ca khúc ngọt ngào tình cảm, đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến một Sài Gòn bị tổn thương bởi trận đại dịch nhưng đầy ắp nghĩa tình, đã cưu mang biết bao con người tứ xứ về đây sinh sống, trong có Vũ. Hơn bao giờ hết anh cảm thấy mình là người cần phải tri ân mảnh đất Sài Gòn vốn bao dung và tình nghĩa này.

Sau Người Sài Gòn, Lâm Vũ lại tiếp tục ra mắt MV Yêu đến mấy cũng chia tay (Nguyễn Hoàng Thuận sáng tác). Ca khúc trữ tình kể về mối tình lãng mạn nhưng đầy trắc trở giữa anh chàng nhà nghèo và một cô tiểu thơ.

Với những bản tình ca như thế này, Lâm Vũ luôn mong rằng mỗi MV ra mắt sẽ là liều thuốc xoa dịu những trái tim đang yêu và đã từng yêu.

Hỏi anh nhận định thế nào về tình hình âm nhạc, nhất là sự biến đổi sau một mùa dịch đầy tổn thương, làm thế nào để mình vẫn tồn tại và phát triển? Lâm Vũ trầm ngâm cho biết: “Âm nhạc lúc nào cũng cần chất lượng. Nhưng để khẳng định được chất lượng một MV hiện nay là điều không dễ, bởi đang có sự đánh đồng đáng ngại. Các sản phẩm âm nhạc chất lượng đang chưa được nhìn nhận đúng mức.

Có MV được quay bằng điện thoại rồi up YouTube câu view, thậm chí cách hát tròn vành rõ chữ đã không được xem là quan trọng. Kiểu hát hát nuốt chữ, hát ngọng thậm chí bây giờ kiểu hát nói (Rap) lại đang được một bộ phận khán giả yêu thích. Với một thị trường phức tạp và đầy biến động như thế, nhiều lúc người làm nghề chúng tôi cũng dễ bị hoang mang. Riêng tôi chỉ biết cố gắng đầu tư "nghiêm túc" để có được sản phẩm chất lượng nhất trong khả năng có thể".

Phạm Lữ

p
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI