BV Chợ Rẫy triển khai thanh toán viện phí qua ATM

10/10/2013 - 07:24

PNO - PNO. – Sau 10 ngày (từ 29/9 đến 9/10) triển khai việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh qua thẻ ATM tại khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu - Bệnh viện Chợ Rẫy, đã có khoảng 500 người tham gia thực hiện chương trình này.

edf40wrjww2tblPage:Content
BV Cho Ray trien khai thanh toan vien phi qua ATM
 
Bệnh nhân thanh toán viện phí qua thẻ ATM tại BV Chợ Rẫy.
 
Được biết, quy trình làm thẻ hết sức đơn giản. Khi tới khám bệnh tại khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu - Bệnh viện Chợ Rẫy, chỉ cần tới quầy lễ tân, người bệnh sẽ được nhân viên tại đây hướng dẫn cách làm thẻ (thẻ ATM này có 2 ưu điểm là làm miễn phí và không cần số dư trong tài khoản mà có thể thanh toán đến 0 đồng). Chỉ trong vòng vàì phút điền thông tin và lựa chọn, người bệnh sẽ được hướng dẫn cách nạp tiền (theo gói) vào thẻ.
 

 Sau đó, người bệnh sẽ đi làm thủ tục và khám bệnh bình thường (không cần phải đóng lắt nhắt theo từng khâu khám, xét nghiệm, X quang… như trước). Thêm nữa, do phần mềm thanh toán của ngân hàng được tích hợp với thông tin người bệnh nên chỉ cần kê khai thông tin một lần là khi đến các khoa - phòng khám khác, bệnh nhân chỉ cần quẹt thẻ qua đầu đọc là có sẵn thông tin, không cần phải nhập liệu lại.

Kết thúc đợt khám, bệnh nhân sẽ tới quầy thu phí để thanh toán. Tại đây, chi phí khám, điều trị của người bệnh đã được cập nhật sẵn, các khoản phải thanh toán, các khoản bệnh nhân được BHYT thanh toán, chi phí, giá thành …. bệnh nhân chỉ cần kiểm tra lại, ký vào biên lai rồi quẹt thẻ là xem như quá trình đóng phí hoàn tất.

Khi đó, nếu bệnh nhân muốn rút số tiền thừa trong thẻ, có thể yêu cầu nhân viên quầy thu ngân hoàn lại số tiền thừa hoặc ra trạm ATM của ngân hàng để rút. Khi có thẻ rồi thì những lần khám sau đó, nếu tài khoản còn số tiền ở mức cho phép, bệnh nhân cứ việc khám, chữa bệnh bình thường; nếu thiếu thì hệ thống sẽ cảnh báo nhân viên bệnh viện và khi đó người bệnh sẽ được yêu cầu nạp tiền bổ sung. Muốn nạp tiền vào thẻ, có thể tới các chi nhánh ngân hàng ở bất cứ nơi nào hoặc tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, việc triển khai thanh toán viện phí qua thẻ ngân hàng nằm trong chương trình cải tiến thủ tục khám chữa bệnh mà Bộ Y tế đã chỉ đạo. Thanh toán qua thẻ giúp bệnh nhân rút gọn việc thanh toán nhiều khâu trong một lần và không phải thanh toán bằng tiền mặt, tránh nhầm lẫn, tránh được tình trạng bệnh nhân bị mất cắp trong bệnh viện như khi mang tiền mặt trong người.

Nhìn chung, chương trình này được khá nhiều người bệnh đồng thuận tham gia, nhất là đối với những người mắc bệnh lý mãn tính thường xuyen phải tái khám (vì những lần sau đó người bệnh không cần phải kê khai lại thông tin). Bên cạnh đó, chương trình này cũng góp phần giảm thiểu thao tác của nhân viên, giảm nhân sự cho bệnh viện, góp phần chính xác hơn trong quá trình thanh toán viện phí, đồng thời giúp người dân có thói quen thanh toán bằng thẻ.

Cũng theo ông Việt, sau khi triển khai tại khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu đạt hiệu quả tốt, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ mở rộng triển khai tại khoa Khám bệnh. Đây là mục tiêu mà bệnh viện muốn đạt tới để phục vụ số lượng lớn bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI