Bức xúc vì hôi thối, người dân kéo nhau ra đường chặn xe chở rác

17/03/2018 - 16:10

PNO - Cho rằng bãi rác ở địa phương đã khiến tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều người dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã kéo nhau ra đường chặn xe chở rác vào bãi rác này.

 

Sáng ngày 17/3, hàng chục người dân xã Đức Hòa và xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ) sống cạnh bãi rác Phượng Thành đã cùng nhau tập trung ra đường 554 để chặn không cho các xe chở rác vào vào khu vực bãi rác này. Những người này chia nhau thành hai nhóm, chốt chặn 2 đầu đường dẫn vào bãi rác.

Theo những người có mặt, bãi rác Phượng Thành nằm gần với khu vực dân cư, đầu nguồn nước, rác thải bị tồn đọng khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Không những khổ sở bởi mùi hôi thối, ruồi muỗi mà mùa mưa tới, nước thải chảy tràn về còn làm ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của người dân. 

Buc xuc vi hoi thoi, nguoi dan keo nhau ra duong chan xe cho rac
Hàng chục người dân cùng nhau ra đường, chia thành 2 tốp để chặn xe chở rác vào bãi rác.

Ông Dương Văn Nhung (51 tuổi, trú thôn Thạch Thành) bức xúc cho biết, mỗi lần đi ngang qua đoạn đường này, nhiều người phải bịt kín khẩu trang bởi mùi bốc lên quá nặng. Gia đình ông mỗi lần dọn cơm ra ăn thì bị ruồi bâu kín, có khi phải mắc màn mới ăn uống được. 

“Chúng tôi bàn nhau ra đây chặn xe để mong chính quyền địa phương có biện pháp hoặc di dời bãi rác này tránh xa khu dân cư”, ông Nhung nói.

Buc xuc vi hoi thoi, nguoi dan keo nhau ra duong chan xe cho rac
Những xe tải chở đầy rác thải bị người dân chặn lại.

Ông Lê Xuân Thọ - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Thọ cho biết, bãi rác Phượng Thành rộng khoảng 3 ha vốn là nơi tập trung rác thải của thị trấn Đức Thọ. Từ năm 2000 đến nay, bãi rác này được quy hoạch thành bãi rác tập trung của huyện dẫn đến tình trạng quá tải.

“Chúng tôi đã yêu cầu các Hợp tác xã môi trường ở các xã trên địa bàn tạm dừng thu gom rác. Hiện chúng tôi cũng đang cho xử lý rác thải tồn đọng. Đến ngày 22.3 sẽ cho vận hành lò đốt”, ông Thọ nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI