Nhân vật Pengsoo "vượt mặt" BTS, kiếm được 8,5 triệu USD trong 9 tháng

02/09/2020 - 08:13

PNO - Chim cánh cụt Pengsoo, thuộc sở hữu của Đài Phát thanh và Truyền hình giáo dục Hàn Quốc (EBS), được yêu mến nhờ sự hài hước và thẳng thắn chỉ trích các định kiến trong xã hội.

Theo dữ liệu từ EBS, Pengsoo đã tạo ra tổng doanh thu 10,13 tỷ won (hơn 8,5 triệu USD) từ tháng 11/2019-7/2020, mặc ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Con số này bao gồm 2,83 tỷ won (tương đương 2,4 triệu USD) từ việc làm mẫu quảng cáo, 1,42 tỷ won (1,2 triệu USD) bán nhãn hiệu cho các công ty khác và 5,88 tỷ won (4,95 triệu USD) từ các sản phẩm được cấp phép.

Pengsoo nổi tiếng nhờ sự hài hước và thẳng thắn trên sóng truyền hình.
Pengsoo nổi tiếng nhờ sự hài hước và thẳng thắn trên sóng truyền hình.

EBS tuyên bố đã phân phối lợi nhuận đầy đủ với diễn viên Pengsoo và các công ty quản lý dự án. Tuy nhiên, số lượng và tỷ lệ phân chia chính xác không được tiết lộ cho công chúng vì vướng mắc điều khoản bí mật trong hợp đồng. 

Liên quan đến mức lương của nam diễn viên mặc trang phục Pengsoo, EBS cho biết: "Rất khó để tiết lộ số tiền chi tiết dựa trên điều khoản nghĩa vụ bảo mật trong hợp đồng"Dẫu vậy, EBS chia sẻ rằng diễn viên Pengsoo là một nghệ sĩ biểu diễn tự do và không phải là nhân viên của EBS. Do đó, nam diễn viên hiện tại đang được trả lương cho mỗi lần xuất hiện thay vì lương cho nhân viên thông thường của EBS.

Pengsoo thường xuyên được khán giả vây quang mỗi lần xuất hiện.
Pengsoo thường xuyên được khán giả vây quanh mỗi lần xuất hiện.

Ra mắt công chúng từ tháng 4/2019, ban đầu Pengsoo nhắm tới đối tượng trẻ em, nhưng sau đó bất ngờ được khán giả ở độ tuổi 20-30 đón nhận nồng nhiệt với biệt danh "Tổng thống của giới công sở". Nhờ thân hình to lớn với chiều cao nổi bật 2,1m, khuôn mặt không biểu hiện cảm xúc và chất giọng khàn đặc của nam giới, Pengsoo nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người xem. Không chỉ công chúng mà các nghệ sĩ xứ Hàn cũng không ngại bày tỏ tình yêu của mình với nhân vật đặc biệt này.

Trên sóng truyền hình, Pengsoo thường đóng vai một thực tập sinh của EBS, yếu thế về quyền lực nhưng không bận tâm đến thứ hạng trong xã hội. Chim cánh cụt mạnh dạn phát ngôn như nói hộ tiếng lòng của thế hệ trẻ nhưng không châm chọc hay chỉ trích người khác, tạo nên tiếng cười sảng khoái, tự do, thoát khỏi những định kiến hay uy quyền trong xã hội.

Các nghệ sĩ xứ kim chi dành tình cảm đặc biệt cho Pengsoo.
Các nghệ sĩ xứ kim chi dành tình cảm đặc biệt cho Pengsoo.

Có thể khẳng định, khác với những nhân vật khác trên truyền hình, Pengsoo đang dần vượt qua ranh giới giữa hiện thực và giả tưởng, gần gũi với đại chúng, mở ra con đường phát triển mới cho ngành công nghiệp nhân vật.

Theo thống kê từ trang web Incruit, Pengsoo đã xuất sắc vượt mặt nhóm nhạc đình đám BTS và nữ diễn viên Gong Hyo Jin, trở thành nhân vật được yêu thích nhất năm 2019 với số phiếu bầu chọn 20,9%.

Riêng kênh YouTube chính thức của Pengsoo đã có hơn 2 triệu người đăng ký theo dõi, đồng thời chim cánh cụt còn thường xuyên góp mặt trong các video quảng cáo cho các cơ quan chính phủ. Ngoài ra, Pengsoo còn là đại sứ cho các cuộc vận động của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và KBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI