BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang 'gọt chân cho vừa giày'?

02/12/2017 - 20:01

PNO - Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ đã thường xuyên được BTC ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017’ cho phép vắng mặt trong một số hoạt động, phần ghi hình.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã bước vào giai đoạn nước rút. Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tối 6/1/2018 tại Nha Trang, Khánh Hoà. Vừa qua, các thí sinh đã tiếp tục ghi hình cho một số tập của chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng như TVC quảng bá cho đêm chung kết.                    

BTC Hoa hau Hoan vu Viet Nam dang 'got chan cho vua giay'?
Các thí sinh có mặt tại Phú Quốc tham gia thử thách, ghi hình TVC quảng bá cho đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Trong loạt hình ảnh mà BTC giới thiệu trên fanpage chính thức của cuộc thi, khán giả nhanh chóng phát hiện sự vắng mặt của thí sinh Hoàng Thị Thuỳ, Chúng Huyền Thanh. Đây là 2 trong những nhân tố thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận ở mùa giải này của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.                                                                                               
Trước hàng loạt câu hỏi của khán giả, Hoàng Thuỳ cho biết cô bị... kẹt lịch diễn: “Khi quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, Thuỳ đã không còn nhận các lịch trình công việc bên ngoài, trừ khoảng thời gian được nghỉ của chương trình. Nhưng có một hợp đồng biểu diễn cho (một nhãn hàng) tại TP.HCM Thuỳ đã kí trước khi tham gia chương trình nên Thuỳ đã làm đơn xin BTC nghỉ 1, 2 ngày. BTC cũng rất tạo điều kiện để Thùy hoàn tất hợp đồng công việc”.

BTC Hoa hau Hoan vu Viet Nam dang 'got chan cho vua giay'?
Hoàng Thuỳ trình diễn catwalk tối 11/11 tại TP.HCM. Trong khi đó, các thí sinh còn lại của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 có mặt tại Phú Quốc để ghi hình.

Trước đó, vào ngày 27/10, các thí sinh của vòng bán kết tụ họp về Nha Trang để chuẩn bị tập luyện, Hoàng Thuỳ cũng vắng mặt. Theo đó, cô gái sinh năm 1992 đã dành ngày 28/10 để trình diễn catwalk cho một thương hiệu thời trang tại Hà Nội. Đến ngày 30/10, khi buổi họp báo công bố thí sinh của vòng bán kết, khán giả mới nhìn thấy hình ảnh của Hoàng Thuỳ.

Ngoài Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ cũng từng là thí sinh vắng mặt trong vòng ghi hình tập thứ hai (vòng sợ khảo được tính là tập 1) của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Đúng thời điểm này, Mâu Thuỷ đang tham gia ghi hình cho 1 show thời trang tại Hà Nội cùng với Phạm Hương, siêu mẫu Minh Tú. Sau đó, Mâu Thuỷ mới trở lại TP.HCM để tham gia ghi hình.

Trước đó, với sự việc của Mai Ngô, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại có cách xử sự hoàn toàn khác biệt, là một phần nguyên nhân tạo nên sự bức xúc khiến cô gái này viết đơn xin rời khỏi cuộc thi.

BTC Hoa hau Hoan vu Viet Nam dang 'got chan cho vua giay'?
Hoàng Thuỳ trình diễn catwalk tại Hà Nội vào tối 28/10

Trong lá đơn viết tay để rời cuộc thi, Mai Ngô chia sẻ lịch trình công việc mà thí sinh này đã nhận trước đó cùng với lịch ghi hình của BTC không khớp nhau. Vì thế, vào ngày 13/9, Mai Ngô đã xin BTC để tham gia một số hoạt động bên ngoài và được sự đồng ý.

Ngày 21/9/2017, khi chương trình ghi hình thử thách catwalk (phát sóng ở tập 2 thuộc chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017) Mai Ngô đã được sự đồng ý từ phía giám khảo, BTC để hoàn tất phần thi sớm. Mai Ngô cam đoan không làm ảnh hưởng đến lịch trình của BTC. Nhưng sau đó, Mai Ngô lại bị BTC kỷ luật và cấm ghi hình thử thách ở tập tiếp theo. 

Ngày 23/9/2017, Mai Ngô viết bản tường trình, đề nghị giải thích rõ về việc xử lý kỷ luật trên. Tuy nhiên, đến ngày thí sinh này viết đơn xin rút lui (25/9) vẫn không nhận được phản hồi từ phía BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.         

BTC Hoa hau Hoan vu Viet Nam dang 'got chan cho vua giay'?
Mâu Thuỷ trình diễn thời trang vào tối 18/9 tại Hà Nội. Sau đó, cô trở vào TP.HCM để tiếp tục ghi hình cho Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Có thể thấy, với cùng những sự việc có tính chất tương tự nhau, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã có cách giải quyết không nhất quán, tạo nên sự bức xúc của thí sinh. 

Trước đó, khi bắt đầu mùa thi 2017 này, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ từ đầu đã được đánh giá là một trong những ứng cử viên mạnh, có sức hút truyền thông, lượng người hâm mộ đông đảo. Theo một thông tin không chính thức, lịch trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lùi từ tháng 8/2017 đến cuối năm 2017 cũng chỉ vì để... đợi Hoàng Thuỳ, vì thời điểm đó cô còn vướng lịch chương trình The Face.

Quả thực, sự tham gia và xuất hiện của Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ ít nhiều cũng tạo độ thu hút nhất định cho chương trình. Tuy nhiên, rõ ràng khi bước vào sân chơi này, họ không phải là những quán quân Next Top Model, cũng chẳng phải là chân dài danh tiếng, mà họ với tư cách là những thí sinh.

Vì thế, chẳng có bất kỳ lý do hợp lý nào để Hoàng Thuỳ hay Mâu Thuỷ được ưu tiên hơn những cô gái còn lại, chỉ vì những hợp đồng đã được ký trước. Nếu không đảm bảo đúng được lịch trình, họ có quyền chọn dừng cuộc chơi để bảo toàn công việc. 

Thử hỏi ở những những thử thách, khoảng thời gian mà Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ vắng mặt, BTC đánh giá như thế nào trong tương quan với những thí sinh còn lại? 

Ở bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào, quá trình thể hiện trong suốt các phần thi, suốt thời gian tham gia thi mới là tiêu chí để ban giám khảo đánh giá năng lực, tính cách và phẩm chất của thí sinh đó. Vậy với những "đặc cách" dẫn đến thường xuyên vắng mặt của Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ, dựa vào điều gì để BGK đánh giá?

Và, nực cười hơn, lần đầu tiên công chúng lại nhìn thấy tại một cuộc thi nhan sắc, BTC lại phải "gọt chân cho vừa giày" - bỏ qua nhiều nguyên tắc để chiều lòng thí sinh, thay vì ngược lại. 

BTC Hoa hau Hoan vu Viet Nam dang 'got chan cho vua giay'?

Cùng là thí sinh, vì sao Mâu Thuỷ hay Hoàng Thuỳ lại được những ưu tiên kỳ lạ như thế?

Trong một cuộc phỏng vấn với Phụ Nữ TP.HCM, MC Phan Anh - một trong những giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết: “Truyền hình thực tế không ảnh hưởng đến kết quả chấm thi của BGK. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc cũng sẽ là sự luỹ tiến trong một quá trình từ cách hành xử của thí sinh. Ngoài ra, chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến từ thí sinh khác hoặc quản lý thí sinh để có cái nhìn thấu đáo hơn”.

Vậy với những gì đang diễn ra trên sóng truyền hình (với chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017) và diễn biến khác của cuộc thi, nhất là sự "lệ thuộc" vào thí sinh hot của BTC, BGK có đủ "sức mạnh" để đánh giá công tâm các thí sinh này? 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI