Bộ Y tế đề nghị 9 bộ, ngành phát động chiến dịch tiêm vắc xin mũi 4 trong tháng 7

01/07/2022 - 10:09

PNO - Bộ Y tế đề nghị 9 bộ, ngành tổ chức lễ phát động tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 cho cán bộ, công nhân viên trong ngành ngay đầu tháng 7 này.

Bộ Y tế đề nghị 9 Bộ, ngành phát động chiến dịch tiêm chủng mũi 4 trong đầu tháng 7

Bộ Y tế đề nghị 9 bộ, ngành phát động chiến dịch tiêm chủng mũi 3, mũi 4 vào đầu tháng 7 (ảnh minh họa)

Bộ Y tế vừa có Công văn hỏa tốc gửi Bộ Quốc phòng, Công an, Giáo dục và đào tạo, Công thương, Giao thông Vận tải, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư về việc tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 cho quân nhân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.  

Theo Bộ Y tế, dịch COVID-19 đã được kiểm soát, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, đưa nước ta trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể xuất hiện các biến chúng mới, vắc xin COVID-19 giảm khả năng miễn dịch theo thời gian. Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin.

Cho đến nay, Bộ Y tế đã ban hành đầy đủ các hướng dẫn tiêm vắc xin COVID-19 cho các đối tượng. Bộ Y tế đề nghị 9 bộ nêu trên quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông, vận động cán bộ, công nhân viên trong ngành tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công nhân viên trong ngành theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngay trong tuần đầu tháng 7/2022. 

“9 bộ nêu trên chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý liên hệ với các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn để được tiêm chủng”, Bộ Y tế nêu rõ trong công văn hỏa tốc.

Tại cuộc họp mới đây của Bộ Y tế, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Phan Trọng Lân cho biết, biến chủng BA.5 đã xâm nhập vào Việt Nam. Biến chủng này có tốc độ lây lan nhanh, tại một số quốc gia, tỷ lệ nhập viện cũng gia tăng. Trước sự xuất hiện biến chủng mới, các chuyên gia ngành y nhấn mạnh, tiêm chủng là một trong những giải pháp nhằm tạo lá chắn bền vững, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Dù xuất hiện biến chủng mới song vắc xin COVID-19 hiện hành vẫn hạn chế ca bệnh nặng và tử vong.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI