Bộ VH-TT-DL: Kiểm tra lại quy trình cấp phép phim ‘Vợ ba’ không phải vì sức ép

21/05/2019 - 12:45

PNO - Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL, cũng là người ký văn bản đề nghị Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép phim 'Vợ ba'- đã có những chia sẻ cụ thể hơn về việc này.

Chiều tối 20/5, công văn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch được gởi đi, yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép phim Vợ ba và báo cáo về cho Bộ trước ngày 24/5.

Phía nhà sản xuất của bộ phim cũng đã chủ động trình Cục Điện ảnh xin dừng chiếu trước sức ép của báo chí và dư luận. Nhà sản xuất thẳng thắn chia sẻ: “Vợ Ba là một bộ phim điện ảnh được đánh giá là có thẩm mỹ và nhân văn nhưng phim ảnh không phải là đời thực, không đáng bị lên án một cách có chủ ý và thiết nghĩ chúng ta nên giải quyết một số vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh”.

Bo VH-TT-DL: Kiem tra lai quy trinh cap phep phim ‘Vo ba’ khong phai vi suc ep
Sau cuối tuần ra rạp, Vợ ba có khoảng 40 nghìn vé được bán ra. 

Trả lời cho câu hỏi liệu việc yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình duyệt phim có phải từ sức ép của một bộ phận dư luận, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL khẳng định: “Bảo rằng do “sức ép” từ dư luận là không chuẩn xác, bởi không chỉ riêng Bộ VH-TT&DL mà tất cả các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình tham mưu ban hành các văn bản chính sách, xử lý những vấn đề của xã hội cũng như trong quá trình triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ đều cần lắng nghe những ý kiến của nhân dân, của xã hội xuất phát từ thực tiễn. Những thông tin phản hồi trên báo chí hay mạng xã hội cũng chỉ là một kênh thông tin, Bộ đang chờ báo cáo chính thức từ Cục Điện ảnh để có những quan điểm cụ thể về vấn đề này”.

Bo VH-TT-DL: Kiem tra lai quy trinh cap phep phim ‘Vo ba’ khong phai vi suc ep
Một cảnh trong Vợ ba

“Theo góc độ cá nhân, với tôi một tác phẩm điện ảnh cũng như một món ăn tinh thần, có thể sẽ được khen nếu như phù hợp với thị hiếu của khán giả và cũng ngược lại, nếu không phù hợp thì sẽ bị phản ứng trái chiều” - ông Bình nói thêm.

Trước câu hỏi về câu chuyện sau đó, sau khi xác định được Cục Điện ảnh đã làm đúng chức năng, quy trình của họ với bộ phim, ông Bình cho biết: “Việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và phản hồi của người dân là điều cần thiết đối với các cơ quan quản lý nhà nước, để những chính sách, quy định không xa dời thực tiễn. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng trường hợp cụ thể, chúng tôi sẽ cân nhắc để có những ứng xử phù hợp”.

Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI