Bỏ quy định ví điện tử không được giao dịch quá 20 triệu đồng/ngày

01/12/2019 - 16:52

PNO - Ngân hàng Nhà nước đã bỏ quy định cấm ví điện tử giao dịch quá 20 triệu đồng/ngày trong thông tư mới, .

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 23 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán.

Thông tư này đã bỏ quy định cấm ví điện tử giao dịch quá 20 triệu đồng/ngày được đề cập trong dự thảo trước đó mà quy định tổng hạn mức giao dịch không quá 100 triệu đồng/tháng.

Trước đó, lãnh đạo một số ví điện tử cho rằng, quy định người dùng ví điện tử phải nạp tiền vào ví thông qua tài khoản thanh toán hoặc thẻ ATM là một rào cản bởi quy định này khiến những người chưa có tài khoản ngân hàng khó tiếp cận được dịch vụ này.

Tại Thông tư mới này, Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ vững quan điểm khách hàng muốn nạp tiền vào ví điện tử phải thông qua tài thanh toán hoặc thẻ ATM của khách hàng là chủ ví điện tử; hoặc có thể nạp tiền từ ví khác do cùng tổ chức cung ứng dịch vụ ví mở. Đồng thời nghiêm cấm việc dùng ví để thực hiện các giao dịch cho mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác; nghiêm cấm việc thuê, cho thuê, mượn, cho mượn ví điện tử hoặc mua, bán thông tin ví…

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI