Bộ GD-ĐT "chốt" điểm sàn khối ngành sức khoẻ và sư phạm

25/08/2021 - 20:02

PNO - Bộ GD-ĐT vừa quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn)  đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe.

Bộ GD-ĐT quyết định điểm sàn đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ ĐH là 19 điểm; riêng đối với các ngành Giáo dục Thể chất, ngành Huấn luyện thể thao, ngành Sư phạm âm nhạc, ngành Sư phạm Mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa. Các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Ngưỡng điểm sàn ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác xét thực hiện theo quy định của quy chế Tuyển sinh hiện hành.

GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng: "Phổ điểm năm nay nhỉnh hơn năm ngoái. Số nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ngành sư phạm tăng nên mức điểm sàn tăng 0,5 điểm là hợp lý. Một thực tế không thể phủ nhận là chất lượng giáo dục không thể qua khỏi chất lượng của giáo viên. Vì vậy, một mặt chúng ta bảo đảm được chất lượng, nhưng mặt khác phải đáp ứng được số lượng. Hai yếu tố đó cần đồng thuận với nhau. Ngoài ra, khi quyết định mức điểm sàn, cũng phải tạo sự đồng thuận của xã hội, chứ không phải vì chỉ tiêu".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khi đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đối với nhóm ngành sức khỏe xét tuyển bằng phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT mức điểm như sau:

Ngành Y khoa và Răng - Hàm- Mặt có điểm sàn cao nhất là 22 điểm/tổ hợp xét tuyển. Hai ngành Y học cổ truyền và Dược học điểm sàn là 21 điểm/tổ hợp xét tuyển. Các ngành còn lại gồm Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Điều dưỡng và Y học dự phòng là 19 điểm/tổ hợp xét tuyển.

Mức điểm này được quy định đối với thí sinh ở khu vực 3, không nhân hệ số.

Đối với nhóm ngành khoa học sức khỏe, năm 2019, “điểm sàn” ngành Y khoa là 21 điểm; ngành Răng hàm mặt là 21 điểm; Dược học là 20 điểm.

Các ngành Y học dự phòng, Hộ sinh, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng là 18 điểm. Năm 2020, “điểm sàn” nhóm ngành này từ 19 đến 22 điểm.

Như vậy, điểm sàn nhóm ngành này tương đương năm 2020.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI