Bộ Công an tiếp nhận nhiều đơn tố cáo việc làm từ thiện của nghệ sĩ

22/09/2021 - 14:34

PNO - Một số người gửi đơn tố cáo, yêu cầu Công an làm rõ chuyện huy động từ thiện của một số người là nghệ sĩ được dư luận quan tâm....

Ngày 22/9, Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của một số người là nghệ sĩ được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Bộ Công an cho biết, những cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của một số người là nghệ sĩ. Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo tới công an.

Công Vinh - Thuỷ Tiên trong đợt rút tiền làm từ thiện miền Trung trước đó.
Công Vinh - Thủy Tiên trong đợt rút tiền làm từ thiện tại miền Trung trước đó

Hiện tất cả các đơn tố cáo đang được phía Bộ Công an điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 21/9, Công an TPHCM xác nhận đã tiếp nhận đơn của nhiều người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Đại Nam) về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Công an TPHCM cho hay, có 5 người đã gửi đơn gồm: Ông Huỳnh Minh Hưng (còn gọi là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (còn gọi là nghệ sĩ Hoài Linh) cùng 3 người khác cũng là nghệ sĩ. Về nội dung tố cáo là việc bị bà Nguyễn Phương Hằng vu khống làm nhục trong thời gian vừa qua thông qua việc bà này livestream trên mạng xã hội.

Nghệ sĩ Hoài Linh
Nghệ sĩ Hoài Linh

Lãnh đạo Công an TPHCM cho biết, các vụ việc đang được đơn vị khẩn trương điều tra. Do tình hình dịch bệnh nên công an chưa làm việc với những nghệ sĩ đứng ra tố cáo và người bị tố cáo là bà Nguyễn Phương Hằng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

N.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI