“Bình yên từ ô cửa sổ”: bộ ảnh lan tỏa lạc quan những ngày ở nhà chống dịch

29/06/2021 - 06:20

PNO - Trong khi cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch, người Việt khắp nơi đã cùng lan tỏa thông điệp lạc quan qua những bức ảnh “Bình yên từ ô cửa sổ”.

Trong bối cảnh cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch, người Việt khắp nơi, nhất là giới trẻ đã cùng lan tỏa thông điệp lạc quan đến cộng đồng thông qua những bức ảnh “Bình yên từ ô cửa sổ”. 

Ý tưởng cùng nhau ở nhà, chụp lại ô cửa sổ bình yên do Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn phát động, đã nhanh chóng thu về hơn 58.000 lượt tương tác, nhiều bức ảnh đẹp được gửi về, giúp lan tỏa tinh thần lạc quan trên mạng xã hội. 

Đằng sau mỗi ô cửa là những câu chuyện thật ý nghĩa. Cuộc sống bình thường mới được thiết lập, cũng là lúc chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, giúp an toàn cho cộng đồng. 

Cùng dõi theo những câu chuyện đằng sau ô cửa sổ bình yên:

Bình yên giữa tâm dịch Gò Vấp

“Ở ngay con đường “nóng” của tâm dịch, nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mỗi ngày tôi đều nhận được tin nhắn từ đồng nghiệp, bạn bè hỏi thăm “Mai ổn không em?”, “Tủ lạnh còn đủ đồ ăn không?”. Ô cửa sổ giờ đã trở thành khoảng trời đầy cảm hứng để tôi vẽ thêm cho những trang giáo án online thật đẹp. Bên dưới là ngôi trường mầm non Hoa Hồng nằm im lìm bên hàng cây. Những khoảng lặng này mới thấy nhớ sao những ồn ào, tiếng nói cười của các em giờ tan học. Mong sao, Gò Vấp và Sài Gòn mau hết dịch”.

Thanh Mai (hẻm 55 Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp)

Thương lắm Ehome - Bình Tân tôi!

“Ngồi nhà nhìn qua ô cửa sổ, sống chậm lại mới thấy yêu những khoảnh khắc quý giá bên gia đình. Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng đã và đang gắng sức ngoài kia”.

Quốc Anh (Ehome 3 - P.An Lạc, Q.Bình Tân)

Sau đêm trực

 “Màn đêm buông xuống sân bệnh viện cũng là lúc ca trực cấp cứu của tôi bắt đầu. Công việc khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm… thật bận rộn nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc vì có thể góp một phần nhỏ cùng cả nước chống dịch. Yêu sao những giây phút tĩnh lặng và bình yên này”. 

Nguyễn Quyên (điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Phan Rang)

Thưởng thức trọn bộ khoảnh khắc “Bình yên từ ô cửa sổ” trên khắp mọi miền Tổ quốc tại đây: https://bit.ly/ocuasobinhyen.

Thụy Châu

Từ khóa abc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI