Chiều 30 tết: Nhà vườn "cắn răng" bưng hoa ra đường bán đại hạ giá

11/02/2021 - 17:10

PNO - Càng về chiều 30 tháng Chạp, người dân tập trung tấp nập ở các chợ hoa TPHCM để mua được giá rẻ

 

Từ trưa 30 tết (11/2), các chợ hoa tết tại TP HCM phải dừng hoạt động để trả mặt bằng tại các địa điểm công công. Đây là thời điểm người dân đổ xô đi mua hoa với mong muốn hoa được đại hạ giá. Tại chợ hoa tết công viên
Từ trưa 30 tết (11/2), các chợ hoa tết tại TPHCM phải dừng hoạt động để trả mặt bằng. Nhiều người bán mang hoa ra vỉa hè, lúc này người mua cũng đông hơn với hi vọng mua được hoa giá rẻ. 

 

Nhiều đoạn đường ngang qua chợ hoa tết người dân vừa đi vừa hỏi giá hoa nên xảy ra tình trạng đông đúc
Nhiều đoạn đường ngang qua chợ hoa tết người dân vừa đi vừa hỏi giá, theo khảo sát, giá hoa ở công viên Gia Định đến trưa 30 tết đã giảm từ 30-50%.

 

 Mặt hàng đươc bày bán chủ yếu là những cây mai nhỏ giá khoảng vài trăm ngàn đến dưới 2 triệu đồng, các loại cây cảnh như mai chiếu thủy, sung, tắc, hoa lan... được bày bán rất nhiều còn những
Mặt hàng đươc bày bán chủ yếu là những cây mai nhỏ giá khoảng vài trăm ngàn đến dưới 2 triệu đồng.

 

ác loại cây cảnh như mai chiếu thủy, sung, tắc, hoa lan... được bày bán rất nhiều còn những
Các loại cây cảnh nhỏ như mai chiếu thủy, sung, tắc, hoa lan, vạn thọ, cúc... được bày bán rất nhiều còn những cây có giá trị lớn đã được các nhà vườn đưa lên xe chở về trước.

 

Đến trưa - là thời điểm ngưng hoạt động chợ, các nhà vườn buộc phải đưa hoa ra lòng đường bán tiếp, trả lại mặt bằng. Một số bảo vệ công viên Gia Định phụ giúp người bán hoa di dời cây cảnh trước khi chợ ngưng hoạt động.
Nhà vườn đưa hoa ra lòng đường bán tiếp, trả lại mặt bằng. Một số bảo vệ công viên Gia Định phụ giúp người bán hoa di dời cây cảnh trước khi chợ ngưng hoạt động.

 

Đây là lúc người dân đi mua hoa nhiều nhất nên phải ráng được bao nhiêu thì được, người chủ những cây mai vừa bưng mai ra đường vừa nói.
"Đây là lúc người dân đi mua hoa nhiều nhất nên phải ráng được bao nhiêu thì được", người chủ những cây mai vừa bưng mai ra đường vừa nói.

 

Sau khi các chủ vườn trả mặt bằng công viên, các công nhân vệ sinh lập tức dọn dẹp trong ngày cuối cùng của năm cũ
 

 

Sau khi các chủ vườn trả mặt bằng công viên, các công nhân vệ sinh lập tức dọn dẹp trong ngày cuối cùng của năm cũ
Sau khi các chủ vườn trả mặt bằng công viên, các công nhân vệ sinh lập tức dọn dẹp trong ngày cuối cùng của năm cũ

 

Vạn thọ, cúc đại đóa... bình thường có giá 200 ngàn đồng/cặp nay chỉ còn một nửa nhưng đến đầu giờ chiều khách vẫn còn kì kèo thêm bớt
Vạn thọ, cúc đại đóa... bình thường có giá 200 ngàn đồng/cặp nay chỉ còn một nửa nhưng đến đầu giờ chiều khách vẫn còn kì kèo thêm bớt

 

Những chậu mai nhỏ được bày bán giwadx lòng đường chỉ còn giá từ 150 - 300 ngàn đồng, chỉ còn một nửa so với trước đó 2 ngày
Những chậu mai nhỏ được bày bán dưới lòng đường chỉ còn giá từ 150 - 300 ngàn đồng, bằng một nửa so với trước đó 2 ngày

 

Việc mua bán diễn ra tấp nập vào ngày 30 tết
Việc mua bán diễn ra tấp nập vào chiều 30 tết

 

Ông Tâm - chủ vườn cây cảnh ở Bến Tre chia sẻ, cố gắng bán hết những cây mai nhỏ, kiếm được bao nhiêu đỡ bấy nhiêu rồi trở về với gia đình đón tết.
Ông Tâm - chủ vườn cây cảnh ở Bến Tre chia sẻ, tất cả vật dụng mang theo đã sắp xếp gọn gàng, cố gắng bán hết những cây mai nhỏ, kiếm được bao nhiêu đỡ bấy nhiêu rồi trở về với gia đình đón tết.

 

Bữa ăn vội của những người bán cây cảnh ở công viên Gia Định. Dù chợ đã ngừng hoạt động, họ vẫn có thể bày biện cây cảnh ra lòng đường bán tiếp đến giao thừa hoặc qua sáng mùng 1 mới trở về.
Bữa ăn vội của những người bán cây cảnh ở công viên Gia Định. Dù chợ đã ngừng hoạt động, họ vẫn bày biện cây cảnh ra lòng đường bán tiếp đến giao thừa hoặc qua sáng mùng 1 mới trở về.

 

Một người tìm được chậu hoa ưng ý trong buổi trưa cuối cùng của năm Canh T
Một người tìm được chậu hoa ưng ý trong buổi trưa cuối cùng của năm

 

Những chậu mai được trao cho khách với giá chỉ hưn một nửa so với trước đó 2-3 ngày
Những chậu mai được trao cho khách với giá chỉ hơn một nửa so với trước đó 2-3 ngày

 

Những chuyến xe chở mai tết về quê để tiếp tục được dưỡng sức chờ năm sau lại lên TP HCM
Những chuyến xe chở mai tết về quê để tiếp tục được dưỡng sức chờ năm sau lại lên TPHCM

Bài, ảnh: Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI