Bình Dương cần tuyển thêm 40.000-50.000 lao động đầu năm 2022

20/01/2022 - 18:26

PNO - Doanh nghiệp ở Bình Dương đang hồi phục mạnh mẽ, mở rộng sản xuất. Chính vì vậy, đầu năm 2022 doanh nghiệp cần tuyển thêm 40.000-50.000 lao động.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, thị trường lao động ở Bình Dương đang thiếu hụt nguồn cung tạo ra sự sinh động về việc làm dành cho người tìm việc vào đầu năm 2022. Không chỉ là cơ hội hấp dẫn cho lao động phổ thông mà còn cho các ứng viên có trình độ, có chuyên môn, kinh nghiệm để ứng tuyển vào làm việc tại nhiều vị trí khác nhau trong công ty. 

Công nhân
Người lao động sẽ có cơ hội làm việc tốt nhất vào đầu năm 2022

Hiện nay, các doanh nghiệp đã thích ứng với tình hình sản xuất trong bối cảnh mới, ổn định và hiệu quả sau khi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt. Vì thế thị trường lao động tại Bình Dương sẽ cần khoảng 40.000-50.000 lao động để đáp ứng nhu cầu các đơn hàng đã ký kết, đơn hàng mới. 

Các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều như: điện tử, thương mại dịch vụ, giày da, dệt may, thực phẩm, gỗ…

Những ngành nghề
Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều gồm giày da, dệt may, điện tử...

Để hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả và tốt nhất, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương tiếp tục liên hệ với các tỉnh để nắm bắt nguồn lao động có nhu cầu trở lại Bình Dương để làm việc. Đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho lực lượng lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Trung tâm cũng khai thác các thế mạnh của Zalo, Facebook để cung cấp thị trường lao động miễn phí cho các nhóm lao động. Tạo điều kiện thuận lợi để người lao động dễ dàng biết được các thông tin về việc làm phù hợp với lứa tuổi, trình độ, giới tính, nhu cầu làm việc…

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI