Bình Định căng mình trước giờ bão đổ bộ

10/11/2019 - 17:59

PNO - Đến chiều tối 10/11, tỉnh Bình Định đã di dời gần 10.000 nhân khẩu của 2.604 hộ dân đến những nơi an toàn để tránh bão.

Tỉnh cũng đã huy động trên 3.700 cán bộ, chiến sĩ, bộ đội biên phòng… cùng với sự hỗ trợ của Quân khu 5, xuống các địa phương ven biển, vùng xung yếu để giúp dân chống bão số 6.

Binh Dinh cang minh truoc gio bao do bo
Người dân Bình Định gia cố nhà cửa trước cơn bão đang tiến rất gần

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã điều động 638 phương tiện, trong đó có 28 xe đặc chủng có thể đi được trong bão. Bộ Quốc phòng cũng đã điều 9 tàu cảnh sát biển và 4 tàu hải quân đến vùng biển Nam Trung bộ để hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương trong tình huống khẩn cấp trên biển.

Toàn tỉnh Bình Định hiện có hơn 5.600 tàu thuyền đang neo đậu trong các cảng, vịnh biển; trong đó 53 tàu neo đậu tại vùng cảng Quy Nhơn, 5.594 tàu thuyền neo đậu tại các bến cá, cảng cá Quy Nhơn, Đề Gi, Tam Quan…

Binh Dinh cang minh truoc gio bao do bo
Đường phố Quy Nhơn vắng hoe trước cơn bão sắp đến

Các lực lượng vũ trang đã tập trung giúp dân thu dọn tài sản, chằng chống nhà cửa và hỗ trợ sơ tán người dân đến nơi an toàn. Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện An Lão - cho biết, trên địa bàn huyện đang xảy ra mưa lớn. Để chủ động đối phó mưa bão, huyện đã cấp phát hơn 18.000 bao cát để người dân chằng chống nhà cửa; lực lượng chức năng túc trực 24/24 để hỗ trợ người dân; di dân ở các vùng trũng thấp, nguy hiểm đến nơi an toàn; yêu cầu các cơ sở kinh doanh trữ nhu yếu phẩm, cung ứng cho người dân mùa mưa bão.

UBND huyện cũng đã cử lực lượng cứu hộ và công an ứng trực hai bên đầu cầu Canh Liên đã bị sập. Đây là cây cầu đã bị gãy nhịp từ năm trước và gãy thêm 2 nhịp trong cơn bão số 5 vừa qua.

Binh Dinh cang minh truoc gio bao do bo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Trần Châu - kiểm tra tình hình ứng phó bão tại Tuy Phước

Theo ông Nguyễn Hữu Khúc - Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Ân - huyện đã cấp 15.000 bao cát, 100 phao cứu sinh, 100 phao tròn cho các xã; kiểm tra nhà dân, gia cố hồ Đập Chùa và di dời 300 hộ dân ở thôn Tân Xuân, xã Ân Hảo Tây.

Anh Nguyễn Huệ Thiện, một cư dân trên xã đảo Nhơn Châu chia sẻ: "Hiện tại, ở Nhơn Châu, gió đang mạnh và sóng rất dữ. UBND xã và các lực lượng chức năng tại đây đang giúp đưa bà con đến nơi trú bão. Mọi người đang rất lo lắng trước cơn bão đang tiến rất gần về Nhơn Châu và đất liền Bình Định.

Tại TP.Quy Nhơn, đường phố vắng hoe, các cửa hàng, nhà dân đóng kín cửa; dọc biển, sóng tấp dữ dội. Chính quyền liên tục phát loa cảnh báo cho người dân hết sức cảnh giác.

Văn Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI