Biết bao giờ đến Việt Nam?

30/09/2013 - 05:18

PNO - Người đẹp Philippines đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2013 không phải là điều bất ngờ. Tất nhiên, Megan Young (23 tuổi, đang làm nghề dẫn chương trình và diễn viên) là một nhan sắc không thể chê vào đâu được.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhưng cái chính, Philippines trở thành một cường quốc của nhan sắc trong mấy năm gần đây khi liên tiếp ghi danh trong bản đồ các nước có thí sinh đoạt vương miện hoa hậu của các cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu siêu quốc gia 2012, Hoa hậu Trái đất và mới cách đây vài ngày là Hoa hậu Thế giới 3013 khiến những người quan tâm phải suy nghĩ.

Biet bao gio den Viet Nam?
Megan Young trên sàn đấu Hoa hậu Thế giới

Trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012, công chúng sẽ khó quên một Shamcey Supsup đẹp rạng ngời, thông minh, dí dỏm. Cô cũng là một trong những thí sinh giành được nhiều tình cảm nhất từ phía khán giả, mặc dù không phải thi đấu trên sân nhà. Được kỳ vọng lọt vào tốp 3 nhưng cuối cùng, người đẹp Philippines chỉ giành giải Á hậu 3. Đây là kết quả khiến nhiều người thất vọng, trong đó có “bà hoàng talk show” Oprah Winfrey. Theo Oprah Winfrey, Shamcey Supsup đáng lẽ phải là người chiến thắng bởi cô có phần trả lời ứng xử tốt nhất.

Ngay sau đó, sắc đẹp Philippines tiếp tục ghi dấu ấn khi nước này cử Janine Tugonon đến Las Vegas (Mỹ) tranh tài ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Sở hữu thân hình với đường cong gợi cảm, Janine Tugonon liên tiếp đứng ở tốp đầu bình chọn của các chuyên gia sắc đẹp và rồi người đẹp Philippines này đã tỏa sáng trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2012, cùng với câu trả lời ứng xử được đánh giá là đủ ý và khôn ngoan nhất. Tuy không may mắn như người đẹp nước chủ nhà Olivia Culpo nhưng Janine Tugonon nhận danh hiệu Á hậu 1 trong sự kính nể của nhiều người.

Đưa ra hai ví dụ để minh chứng cho chiến thắng của Megan Young ở đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Thế giới năm nay là tất yếu. Sự chiến thắng của Megan Young, Shamcey Supsup và Janine Tugonon khẳng định cho chiến thắng của một quốc gia ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Nhan sắc Philippines đang dần thăng hạng và chẳng hề kém cạnh so với các nước được mệnh danh là cường quốc nhan sắc như Mỹ, Venezuela, Brazil.

Khi đã trở thành một cường quốc nhan sắc với công nghệ hoàn hảo đủ sức chiến đấu và dễ tìm thấy cơ hội chiến thắng tại các đấu trường sắc đẹp thế giới, việc giành chiến thắng đối với họ chỉ là chuyện sớm muộn. Nói điều đó để thấy rằng không chỉ cá nhân đại diện, cụ thể là Megan Young xuất sắc (đẹp, thông minh và tài năng thực sự) mà ngay cả sự chuẩn bị, chọn đại diện nhan sắc của quốc gia đều được những người có trách nhiệm tính toán kỹ lưỡng.

Đối nghịch hoàn toàn với bạn, đại diện Việt Nam luôn xuất hiện èo uột ở các đấu trường nhan sắc quốc tế và lại thêm một lần nữa thất bại ngay từ những vòng đầu. Thất bại của Lại Hương Thảo lần này tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013, không lọt vào được bán kết, chẳng có gì ngạc nhiên. Nhìn lại những đại diện Việt Nam từng có mặt ở những đấu trường sắc đẹp quốc tế, họ không mấy thua sút các thí sinh các nước về vóc dáng, nhan sắc nhưng cái yếu chưa bao giờ khắc phục được ở những người đẹp “chân dài” là trình độ học vấn, khả năng ngoại ngữ, sự tự tin trong giao tiếp với bạn bè quốc tế. Thiếu tất cả những điều đó thì làm sao các người đẹp Việt Nam đi thi không nhạt nhòa trong mắt mọi người.

Với suy nghĩ đơn giản như lâu nay là tham gia cho có nên đơn vị nắm bản quyền đưa người đẹp đi tranh tài chỉ cần tìm một đại diện có vóc dáng đẹp, chiều cao nổi trội, chuẩn bị cho họ vài bộ trang phục lộng lẫy, cầu kỳ là đủ.

Câu nói “tham gia để giao lưu, học hỏi là chính” của cả người đi thi và đơn vị đưa người đi thi sau mỗi lần thất bại trở về như một cách ngụy biện. Và cứ mỗi lần như thế càng khiến công chúng chán ngán, không còn quan tâm đến việc người đẹp Việt Nam đi thi sắc đẹp thế giới như thế nào.

Theo THỤY VŨ
(Người Lao Động)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI