Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đến tận nhà trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

08/11/2021 - 15:20

PNO - Ngày 8/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến tận nhà trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên lão thành Tô Bửu Giám (Đảng bộ phường 5, quận 10) và Mạc Kim Cúc (Đảng bộ phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Tô Bửu Giám tại quận 10.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Tô Bửu Giám tại quận 10

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vinh dự và xúc động được thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên lão thành Tô Bửu Giám và Mạc Kim Cúc - những người đảng viên kiên trung, mẫu mực đã hoạt động cách mạng liên tục và bền bỉ suốt 75 năm qua. Dù ở bất cứ cương vị nào, đương chức hay đã về hưu, 2 đảng viên cũng đều hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng giao, xứng đáng là tấm gương cho các thế hệ cách mạng nối tiếp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng đảng viên Mạc Kim Cúc nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng đảng viên Mạc Kim Cúc nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng ôn lại quá trình hoạt động, những cống hiến của 2 người cách mạng kiên trung Tô Bửu Giám và Mạc Kim Cúc. Đồng thời, ông chúc cả hai luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui trong cuộc sống và tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho đất nước.

Ông Tô Bửu Giám (sinh ngày 20/12/1927 tại tỉnh Sóc Trăng) từng công tác tại Văn phòng Trung ương Cục miền Nam, là thư ký, trợ lý của nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước, như: Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Chí Thanh, Lê Khả Phiêu…

Bà Mạc Kim Cúc (sinh ngày 1/12/1928 tại Cần Thơ) là cán bộ tiền khởi nghĩa. Bà tham gia cách mạng từ năm 17 tuổi, tham gia xuyên suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cũng như đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước sau ngày đất nước thống nhất ở nhiều vị trí công tác khác nhau. Sau khi nghỉ hưu, bà vẫn tiếp tục đóng góp cho công tác đoàn thể - xã hội tại TP. Hà Nội và TPHCM. 

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI