Bị sét đánh khi gom cà phê dưới trời mưa, 3 người trong gia đình thương vong

18/11/2022 - 13:39

PNO - Ngày 18/11, chính quyền địa phương xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân bị sét đánh khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng.

 

Hiện trường nơi gia đình anh Nhang bị sét đánh.
Hiện trường nơi gia đình anh Nhang bị sét đánh

Nạn nhân tử vong là anh Điểu Nhang (32 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đồng nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Vợ anh Nhang là chị Brao (30 tuổi) và cháu ruột là Điểu Xuê (2 tuổi) bị thương nặng.

 

Chị Brao đang cấp cứu tại bệnh viện, trong khi chồng đã tử vong
Chị Brao đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trước đó, chiều 17/11, anh Nhang cùng vợ mang cháu trai ruột đi hái cà phê thuê, cách nhà khoảng 1km.

 

Khu vực vườn rẫy cà phê nơi gia đình anh Nhang bị sét đánh
Khu vực rẫy cà phê nơi gia đình anh Nhang bị sét đánh

Đến khoảng 14g cùng ngày, trời bất ngờ chuyển mưa nên anh Nhang cùng vợ thu gom cà phê đưa vào bạt nhựa trải sẵn dưới gốc cây lớn.

Trong khi đang đứng dưới gốc cây, cả gia đình 3 người nhà anh Nhang bất ngờ bị sét đánh khiến anh tử vong tại chỗ, chị Brao và cháu Điểu Xuê bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở TPHCM.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương xã Đồng Nai đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng công an xuống hiện trường xác minh, làm rõ. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lo hậu sự cho nạn nhân và thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình.

Được biết, gia đình anh Nhang là hộ cận nghèo, vợ chồng anh có 2 con nhỏ, một cháu học lớp 6 và một cháu lớp 2. Ngoài việc hỗ trợ trực tiếp, chính quyền địa phương xã Đồng Nai cũng kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ gia đình nạn nhân.

UBND xã Đồng Nai khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi mưa giông, sấm sét. Nếu ở ngoài đường lúc trời mưa thì nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn, nhưng phải tránh xa các cây to, cao, khu ẩm ướt và tránh những vật kim loại có khả năng tích điện như cuốc xẻng, máy cày...

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI