Bí quyết trang điểm giúp mắt to tròn ''ăn gian'' tuổi

09/10/2021 - 09:56

PNO - Việc trang điểm mắt rất quan trọng giúp bạn gái có được gương mặt ấn tượng, trẻ trung hơn hẳn.

Sử dụng kính áp tròng

Với những cô nàng 4 mắt, thay vì đeo kính, chị em có thể thay bằng các loại kính áp tròng khi trang điểm với các màu sắc, độ giãn và hiệu ứng khác nhau để giúp mắt trông long lanh, cuốn hút và to hơn.

Tạo khối cho chân mày

Đừng chỉ quan tâm tới việc trang điểm phần mắt mà bỏ qua việc tạo khối cho chân mày. Chân mày được cắt tỉa gọn gàng và tạo hình chuẩn chỉnh chính là cách trang điểm giúp mắt to hơn và tạo sự hài hòa cho gương mặt.

Thay vì vẽ phần đuôi lông mày chúi xuống, hãy thực hiện kéo dài chúng về phần phía tai để nâng vầng trán và giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Sử dụng kem che khuyết điểm của đôi mắt

Với những cô nàng có vùng da mắt bị thâm thì nên sử dụng các loại kem che khuyết điểm phần mắt có tông màu sáng và ấm hơn so với màu da.

Ngoài việc lựa chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp để che bớt quầng thâm và nếp nhăn, chị em cũng nên chú ý hơn đến việc sử dụng che kem tại góc trong và ngoài của đôi mắt. Kem che khuyết điểm sẽ giúp mắt của bạn trông rõ nét và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Ưu tiên lựa chọn phấn đánh mắt dạng nhũ

Để đôi mắt trông tươi sáng và sinh động bạn nên kết hợp khéo léo các loại màu phấn mắt, không nên sử dụng các màu phấn quá chói mà hãy chọn các màu phấn nhẹ nhàng hơn như nâu, nâu trầm…Chỉ cần đánh một chút phấn mắt highlight vào phần góc trong của mắt và phần dưới xương lông mày sẽ đem lại sự thay đổi cho tổng thể khuôn mặt.

Kẻ đường viền mắt

Kẻ đường viền mắt là một bước không thể thiếu trong bí quyết trang điểm giúp mắt to hơn. Với phần mí trên, bạn nên kẻ một đường nằm sát chân mi sao cho không ngắt quãng và rõ nét. Đuôi mắt nên được kẻ hướng lên trên để trông tươi tắn hơn. Phần mí dưới chỉ nên kẻ một đường mảnh bằng chì nhũ trắng từ giữa phần mắt đến đuôi mắt.

Sử dụng kẹp bấm mi và chải mascara vùng lông mi giữa

Dùng kẹp bấm mi và chải mascara giúp mi mắt tạo độ cong và đem lại cảm giác to và đẹp hơn. Sau khi uốn cong mi, hãy chuốt một lớp mascara mỏng lên toàn bộ mi mắt, sau đó tiếp tục chuốt mascara dày cho phần giữa của mi để giúp đôi mắt trông nổi bật hơn.

Sử dụng kem dưỡng

Phần nếp nhăn hay sưng lên sẽ khiến đôi mắt của bạn trông mệt mỏi và có phần bé lại. Vì thế, chị em hãy sử dụng các sản phẩm giúp giảm sưng, che đi phần bọng mắt, quầng thâm và vùng nếp nhăn.

Khi trang điểm, để giải quyết vấn đề này nhiều chuyên gia khuyên rằng nên lựa chọn các loại kem dưỡng mắt có chứa vitamin K, để bổ sung dưỡng chất cho mắt giúp đôi mắt thêm đẹp và long lanh hơn.

Thu Vân (theo B321)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI