Bí quyết làm cho tóc bạc cũng có thể trở thành ưu điểm cho U50

07/08/2022 - 13:20

PNO - Những sợi tóc mềm và mượt đang ở phía trước nếu bạn làm theo lời khuyên của chuyên gia.

Tóc màu xám là độc nhất vô nhị - nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có những thách thức. Mặc dù những rắc rối liên quan đến tóc trong quá khứ của bạn có thể là về việc làm chủ những kiểu tóc hợp xu hướng nhất hoặc tìm ra màu sắc phù hợp hoàn hảo cho bạn, nhưng những vấn đề hiện tại của bạn có thể là về việc thuần hóa tóc xoăn, bổ sung độ ẩm và tinh chỉnh màu bạc lấp lánh của bạn. Và sau cả đời tìm hiểu cái trước, không có gì ngạc nhiên nếu bạn cần trợ giúp với cái sau. Để giúp bạn một tay, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia tạo mẫu tóc về bí quyết làm cho tóc bạc trở nên sáng bóng. Những sợi tóc mềm và mượt đang ở phía trước nếu bạn làm theo lời khuyên của họ.
Nếu ngày trước, những rắc rối về tóc liên quan đến những kiểu tóc hợp xu hướng hoặc tìm màu sắc phù hợp thì vấn đề của tuổi U50 là bổ sung độ ẩm và tinh chỉnh màu bạc lấp lánh của bạn. Để giúp bạn một tay, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia tạo mẫu tóc bí quyết làm cho tóc bạc trở nên sáng bóng, mềm mượt.
1
Sử dụng dầu gội có màu: Nếu từng nhuộm tóc, hẳn bạn đã biết đến dầu gội dành cho tóc nhuộm. Và khi tóc đã chuyển sang màu xám, nhu cầu của bạn có thể thay đổi. Cindy Marcus, một  nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp ở Las Vegas và là tổng biên tập của tờ Latest Hairstyles cho biết: “Loại dầu gội tốt nhất nên tìm là loại dầu gội có màu tím. Tông màu này giúp giữ cho tóc bạc không bị vàng và giúp tóc trắng giữ được màu trắng và đầy sức sống".
Nếu bạn có mái tóc quá thô hoặc xoăn, bạn sẽ muốn xen kẽ giữa dầu gội màu tím và dầu gội dưỡng ẩm. Marcus nói: “Khi làm điều này, bạn đang bổ sung độ ẩm cần thiết cho tóc cùng với việc loại bỏ các tông màu đồng thau. Quy trình tương tự cũng có thể được thực hiện với dầu gội tạo độ phồng nếu cần nhiều tóc hơn.
Nếu bạn có mái tóc quá khô xơ, bạn có thể xen kẽ giữa dầu gội màu tím và dầu gội dưỡng ẩm. Marcus nói: “Khi làm điều này, bạn đang bổ sung độ ẩm cần thiết cho tóc. Quy trình tương tự cũng có thể được thực hiện với dầu gội tạo độ phồng nếu cần nhiều tóc hơn".
Chọn dầu xả cho loại tóc của bạn: Mặc dù bạn sẽ muốn chọn dầu gội có màu, nhưng dầu xả của bạn phải phù hợp với nhu cầu cụ thể của tóc. Marcus nói: “Đối với những người có mái tóc thô , bạn sẽ muốn tìm một loại dầu xả có khả năng cấp ẩm hoặc dưỡng ẩm. Những phụ nữ có mái tóc đẹp sẽ được hưởng lợi từ một loại dầu xả cung cấp độ dày và bồng bềnh . Hãy hỏi nhà tạo mẫu của bạn nếu bạn cần giúp đỡ để quyết định.
Chọn dầu xả cho loại tóc của bạn: Mặc dù bạn sẽ muốn chọn dầu gội có màu, nhưng dầu xả của bạn phải phù hợp với nhu cầu cụ thể của tóc. Marcus nói: “Đối với những người có mái tóc khô xơ, bạn sẽ cần một loại dầu xả có khả năng cấp ẩm hoặc dưỡng ẩm".
 Những phụ nữ có mái tóc đẹp sẽ được hưởng lợi từ một loại dầu xả cung cấp độ dày và bồng bềnh . Hãy hỏi nhà tạo mẫu của bạn nếu bạn cần giúp đỡ để quyết định.
"Những phụ nữ có mái tóc đẹp thường dùng một loại dầu xả cung cấp độ dày và bồng bềnh", Cindy Marcus chia sẻ.
Tránh gội đầu và tạo kiểu tóc quá nhiều: Bây giờ bạn đã biết cách gội đầu, điều quan trọng là bạn phải biết tần suất gội đầu. Thật không may, việc ủ tóc nhiều lần một tuần có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết để giữ cho tóc khỏe và bóng.
Tránh gội đầu và tạo kiểu tóc quá nhiều: Bây giờ bạn đã biết cách gội đầu, điều quan trọng là bạn phải biết tần suất gội đầu. Thật không may, gội đầu nhiều lần 1 tuần có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết để giữ cho tóc khỏe và bóng.
Marcus nói: “Để có kết quả tốt nhất, bạn nên gội đầu khoảng một lần một tuần. Vì đây là tần suất hơi thấp, Marcus khuyên bạn nên đến salon mỗi tuần một lần để gội và xả tóc nếu bạn có thể. Marcus lưu ý thêm một hoặc hai lọn tóc xoăn có thể giúp bạn giữ nếp lâu hơn trong khi việc tạo kiểu tóc bằng bàn là phẳng có thể tạo thêm hiệu ứng sáng bóng, Marcus lưu ý. Chìa khóa ở đây là ít hơn là nhiều hơn.
Marcus nói: “Để có kết quả tốt nhất, bạn nên gội đầu khoảng 1 lần/tuần". Vì đây là tần suất hơi thấp, Marcus khuyên bạn nên đến salon mỗi tuần 1 lần để gội và xả tóc nếu bạn có thể. Marcus lưu ý thêm 1 hoặc 2 lọn tóc xoăn có thể giúp bạn giữ nếp lâu hơn trong khi việc tạo kiểu tóc phẳng có thể tạo thêm hiệu ứng sáng bóng. 
1
Tránh hư hỏng do nhiệt: Tóc bạc dễ bị hư tổn do nhiệt hơn tóc chưa mất sắc tố. Do đó, bạn sẽ cần hết sức thận trọng khi sử dụng các công cụ làm nóng cho tóc (như máy sấy, máy ép thẳng hay uốn cong...). 
Theo Teresa Romero , giám đốc nghệ thuật và giáo dục của Jose Luis Salon, điều này bao gồm việc luôn sử dụng chất bảo vệ nhiệt trước khi sử dụng các dụng cụ nóng và sử dụng các dụng cụ có nhiều chế độ cài đặt nhiệt (và giữ nhiệt độ thấp). Bạn cũng sẽ muốn di chuyển nhanh chóng. Bà nói: “Không nên để dụng cụ nóng trên tóc trong thời gian dài. Mẹo chuyên nghiệp: Nếu ngón tay chạm vào tóc quá nóng thì tức là tóc quá nóng.
Tuy nhiên, theo Teresa Romero, giám đốc nghệ thuật và giáo dục của Jose Luis Salon, tóc bạn có thể sử dụng nhiệt độ thấp và sử dụng nhanh nhất có thể. 
1
Thường xuyên cắt tỉa: Cody Renegar, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng có trụ sở tại LA có khách hàng là Gwyneth Paltrow và Marie Osmond, bạn sẽ muốn cắt tỉa tóc bạc thường xuyên.
1
Đừng ngại trang bị phụ kiện: Bây giờ tóc của bạn đã được cắt tỉa, gội sạch và tạo kiểu, đã đến lúc làm đẹp cho tóc.
Janine Jarman , chủ sở hữu Hairroin Salon của LA và là người sáng lập Giáo phái Curl , gợi ý những chiếc kẹp tóc, thắt lưng và kẹp tóc thú vị. Hãy để ý đến các phụ kiện có màu xám, cô nói. Mặc dù hơi khó tìm, nhưng chúng trông rất sang trọng trong mái tóc. Thêm vào đó, chúng sẽ giúp bạn tạo kiểu tóc mà không tốn nhiều công sức khi bạn nhích dần đến lần gội đầu tiếp theo.
Janine Jarman, chủ sở hữu Hairroin Salon của LA  gợi ý những chiếc kẹp tóc có màu xám. Cô nói: "Mặc dù hơi khó tìm, nhưng chúng trông rất sang trọng trong mái tóc". Thêm vào đó, chúng sẽ giúp bạn tạo kiểu tóc mà không tốn nhiều công sức cho lần gội đầu tiếp theo.


An Huỳnh (theo BL)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI