Sai lầm khi trang điểm mắt khiến gương mặt già nua

04/08/2022 - 12:53

PNO - Dù da mặt có tốt đến đâu nhưng nếu da mắt bị tổn thương thì cũng có thể khiến các bạn gái mất tự tin, trông già hơn tuổi thật.

Trang điểm mắt thường là bước quan trọng lại đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian nhất. Dưới đây là những sai lầm khi trang điểm mắt mà các chị em thường gặp phải khiến vẻ ngoài bị cộng tuổi.

Dùng bút kẻ mắt quá đậm

Có một sự thật là nếu kẻ mắt quá đậm sẽ khiến cho vẻ ngoài của bạn trông già đi ngay lập tức. Đặc biệt là sử dụng eyeliner đen dễ khiến cho việc trang điểm mắt của các cô gái trông cứng và dữ dằn. Vì vậy nên chọn chì kẻ mắt màu sáng như nâu nhạt sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trông sáng, trẻ trung hơn.

Kẻ mắt quá dày

Kẻ mắt quá dày cũng khiến cho gương mặt của nàng trở nên già nua trông thấy. Đặc biệt là những cô gái muốn có một đôi mắt khói, hãy cẩn thận khi kẻ một đường eyeliner dày. Nếu không, thay vì có được một cái nhìn sang trọng thì diện mạo sẽ bị ''dừ'' đi. Vì vậy, nên sử dụng một đường eyeliner mảnh giúp cho đôi mắt trông tự nhiên hơn.

Dùng kem che khuyết điểm sáng hơn da mặt

Chọn kem che khuyết điểm cũng giống như chọn kem nền, bạn gái phải chọn màu phù hợp với tông da của mình. Đừng chọn theo các lời khuyên của beauty blogger bởi vì bản chất màu da mỗi người khác nhau. Trang điểm mắt cũng không nên sử dụng kem che khuyết điểm quá nhạt so với da mặt, tốt nhất nên chọn loại kem khuyết điểm sáng hơn màu da của bạn 1-2 sắc độ. 

Không thoa kem lót

Kem lót giống như một trong những ''trợ thủ'' trong việc trang điểm. Vì thế nhiều chuyên gia make up khuyên chị em nên thoa kem lót trước khi trang điểm mắt bởi vì kem lót có chứa axit hyaluronic giúp làm cho vùng da quanh mắt ẩm hơn và lớp trang điểm cho đôi mắt cũng bám lâu hơn.

Sử dụng phấn mắt dạng bột

Nếu được khuyến khích sử dụng phấn mắt thì chị em nên chọn dạng kem hơn là dạng bột. Phấn dạng bột sẽ làm cho lớp trang điểm mắt của bạn trông già hơn, trong khi phấn mắt dạng kem sẽ giữ màu cho lớp makeup lâu trôi hơn.

Trang điểm đôi mắt quá long lanh

Tô điểm cho mắt quá long lanh bằng kem/phấn nhũ sẽ khiến lớp trang điểm mắt của bạn gái trông già đi ngay lập tức. Vì vậy, các chuyên gia chia sẻ nếu chị em thích đôi mắt long lanh nên dừng lại vì khi dùng nhũ ánh kim tuyến để vẽ mắt sẽ dễ để lộ nếp nhăn và da khô rõ hơn. 

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI