Bí quyết giúp tóc dài nhanh, bồng bềnh chỉ với 3 ngàn đồng

21/06/2016 - 06:36

PNO - Chẳng đâu xa lạ, ngay trong tủ thuốc nhà bạn lại ẩn chứa vị “cứu tinh” cho mái tóc thưa, mỏng hay giúp kích mọc tóc nhanh hơn nếu bạn chẳng may đang sở hữu một mái tóc khá "ngố".

Một mái tóc đẹp luôn là niềm mơ ước đối với các bạn gái, bài viết chia sẻ dưới đây của bạn Hoàng Hải Yến (20 tuổi, quê Phú Thọ) sẽ hướng dẫn bạn cách giúp tóc nhanh dài chỉ với 3 ngàn đồng.

Bi quyet giup toc dai nhanh, bong benh chi voi 3 ngan dong
 

Tháng 6/2015, tóc của Yến vẫn chỉ ngắn đến ngang vai

 

Theo lời Hải Yến, từ trước tới giờ, mái tóc là niềm tự hào của bạn. Mọi người thường bảo, Yến ăn chỉ để nuôi tóc. Bởi, mái tóc của Yến dài, dày và rất suôn mượt. Yến tự tin 1 năm có thể cắt ngắn 1 - 2 lần nhưng chỉ mấy tháng sau tóc lại dài như cũ. “Em là một đứa cực cực kì lười chăm sóc tóc .Chẳng bao giờ có khái niệm ủ dưỡng các kiểu đâu ạ”, Yến khẳng định trước .

Để sở hữu mái tóc hoàn hảo như thế, Yến thường xuyên gội đầu bằng thuốc B1 nghiền nát. Mới nghe, có thể các bạn sẽ không tin bởi biện pháp gì mà đơn giản, rẻ bèo như vậy. Nhưng, thành quả mà Yến đạt được là minh chứng hùng hồn chứng minh cho tác dụng thực sự của phương pháp này.

Trước tiên, Yến ra hiệu thuốc mua 1 lọ thuốc B1 dạng viên có giá 3 ngàn/1 lọ. Mỗi lọ sẽ được sử dụng cho 2 lần gội. Khi gội, Yến lấy nửa lọ thuốc B1 hòa tan với 500ml nước. Sau đó cứ thế dội dụng dịch vừa hòa tan lên tóc, massage 10 – 15 phút rồi sả lại với nước sạch. 1 tuần chỉ cần gội 1 – 2 lần như thế là đủ, không nên gội nhiều bởi cái gì quá cũng không tốt.

Lưu ý, khi gội đầu bằng B1 thì tuyệt đối không được gội dầu gội, nếu tóc khô quá có thể ủ hoặc xả thêm bằng dầu xả cho tóc mượt và đỡ mùi thuốc. Theo lời Yến chia sẻ, chỉ cần gội sau 1 tháng tóc dài ra 5 - 7 phân tuỳ từng cơ địa. Với Yến, cô chỉ gội đúng 3 lần là tóc đã dài ra đến 7 phân. Yến khẳng định chắc nịch: “Nói thật với mọi người là em gội đúng 3 lần thôi ạ. Và tháng sau, em đo tóc mọc ra tầm 7 phân. Ai không tin thì tuỳ. Bạn bè em là người chứng kiến rõ nhất”.

Bi quyet giup toc dai nhanh, bong benh chi voi 3 ngan dong

Bi quyet giup toc dai nhanh, bong benh chi voi 3 ngan dong

Hiện tại Yến đang sở hữu mái tóc dài, dày và mượt mà

 

Yến cho biết, có rất nhiều cách gội đầu bằng thuốc B1 kết hợp với dầu ô liu , tinh dầu bưởi ,... để cho tóc mềm mượt. Nhưng Yến làm theo cách của mình vì đơn giản, dễ làm và hiệu quả nhất.

Chia sẻ về phương pháp này, bác sĩ Đoàn Mạnh Khải (Khoa thẩm mỹ, Bệnh viện Từ Dũ) chia sẻ: Vitamine B1(thiamine) là một vitamine tan trong nước, là một chất trung gian cho quá trình chuyển hóa glucose thành năng lượng trong chu trình Krebs cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh và hệ cơ. Vitamine B1 cũng cần cho quá trình tổng hợp kératine và giúp ích cho sự tăng trưởng, tái tạo của tóc.

Bi quyet giup toc dai nhanh, bong benh chi voi 3 ngan dong

Bi quyet giup toc dai nhanh, bong benh chi voi 3 ngan dong

Thuốc B1 Yến dùng để gội đầu

 

Nhưng “vai chính” cho một mái tóc khỏe đẹp lại không thuộc về vitamine B1, mà thuộc về những “nhân tố” khác như: đạm (protein là thành phần chính để tạo kératine), vitamine B6, B12, Biotin, vitamine E, C, acide béo và khoáng chất (sắt, silic)…và sự cung cấp chủ yếu các thành phần này lại thông qua một con đường quan trọng nhất mang tên “ẩm thực”.

Tóc mọc nhanh hay chậm, nhiều hay ít tùy thuộc vào di truyền, vào khả năng tưới máu từ da đầu, dinh dưỡng tốt từ chế độ ăn uống, kết hợp chế độ chăm sóc hợp lý từ bên ngoài, nên hạn chế hấp, sấy, nhuộm, sử dụng hóa chất lên tóc, bảo vệ tóc khi ra nắng….

Cho nên điều quan trọng nhất là các bạn phải biết cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày của mình sao cho đủ chất, kết hợp rèn luyện cơ thể sao cho khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, có như vậy thì tóc tự nhiên sẽ khỏe đẹp.

Việc bổ sung các vitamine cho tóc bằng thuốc hay thực phẩm chức năng chỉ thật sự cần thiết khi nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng ngày bị thiếu hụt hoặc sau một stress sinh lý như chấn thương, phẫu thuật, sau sinh,… hoặc do một bệnh lý kém hấp thu của ruột.

Tăng Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI