Bí quyết giúp Blackpink nổi tiếng toàn cầu

17/03/2021 - 13:05

PNO - Blackpink đều đặn thu về lượng lớn người hâm mộ và nâng cao danh tiếng toàn cầu trong hai năm trở lại đây.

Mới đây, YG Entertainment thông báo Blackpink đã phá vỡ kỷ lục số người theo dõi trên Spotify, với hơn 20 triệu người, đánh bại nhóm nhạc nữ Mỹ Fifth Harmony.

Không chỉ đạt nhiều thành tích vượt trội trong hoạt động nhóm, các dự án solo của Jennie và Rosé cũng thành công không kém. Theo đó, album có tựa đề R được Rose phát hành cách đây ít ngày đã bán tổng cộng 505.000 bản, trong khi ca khúc chính On the Ground cũng xuất sắc dẫn đầu trên bảng xếp hạng iTunes ở 51 quốc gia.

Để lý giải sức hút mãnh liệt của Blackpink, các chuyên gia đã phân tích những khía cạnh giúp nhóm nổi tiếng đến vậy.

Blackpink ghi dấu ấn đậm nét với loạt sản phẩm âm nhạc trong năm 2020.
Blackpink ghi dấu ấn đậm nét với loạt sản phẩm âm nhạc trong năm 2020.

Ban nhạc thế hệ mới

Là nhóm nhạc nữ đầu tiên được YG Entertainment (công ty chủ quản Blackpink) ra mắt (8/2016) sau khi đàn chị 2NE1 tan rã , Blackpink nhanh chóng được kỳ vọng sẽ làm sống lại âm hưởng nhạc pop EDM táo bạo mà các bậc tiền bối từng chinh phục khán giả trước đó. 

Sau ca khúc Square One mang đến thành tích vang dội cho 4 cô nàng Blackpink trong một đêm, liên tiếp các sản phẩm chất lượng như Whistle, Boombayah… giúp nhóm tạo nên sự khác biệt. Thay vì theo đuổi hình tượng dễ thương, trong sáng được khán giả xứ kim chi ưa chuộng, Blackpink lại gây dấu ấn với phong cách quyến rũ và cá tính, được lòng hầu hết công chúng toàn cầu.

"Blackpink có phong cách mạnh mẽ và hình ảnh lộng lẫy, sang trọng. Đây là những điều giúp các cô gái trở thành hình mẫu lý tưởng cho người hâm mộ toàn cầu" - Nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae cho rằng chính hình ảnh của Blackpink giúp nhóm vươn lên đỉnh cao.

 

Blackpink trình diễn ca khúc How you like that

 4 cô nàng luôn biết cách khai thác thế mạnh của mình trong các lĩnh vực, qua đó nâng cao danh tiếng cho nhóm. Nếu như “chị cả” Jisoo trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt thương hiệu làm đẹp và thời trang, rapper kiêm giọng ca chính Jennie lấn sân sang vai trò nghệ sĩ solo, thì giọng ca khác biệt của Rosé được tạo điều kiện xuất hiện trên các bản hit của đàn anh G-Dragon, còn rapper kiêm vũ công người Thái Lan Lisa lại ghi dấu ấn với danh hiệu ngôi sao K-pop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram.

Dẫu có những thành tích cá nhân nhất định nhưng bản thân mỗi thành viên đều hiểu rõ sự cần thiết của nhau để cái tên Blackpink là một trong số nhóm nhạc nữ thành công nhất thế giới hiện nay.

“Tôi không nghĩ một thành viên cụ thể nên nhảy nhiều hơn hay một thành viên nên hát nhiều hơn. Tôi nghĩ sự hòa hợp của Blackpink hoàn toàn là do năng lượng của mỗi người” - Jennie nói với Vogue Korea.

Bên cạnh đó, Teddy Park - người đứng sau một số bản hit như Ddu-du-ddu-du và How you like that - cũng đóng góp công lao không nhỏ vào thành tích đáng nể của Blackpink. Sự sáng tạo và độc đáó trong khâu sản xuất của Teddy quả thật đã tạo nên màu sắc riêng biệt cho các cô nàng.

Thành viên Rosé ghi điểm với người hâm mộ trong dự án solo đầu tiên.
Thành viên Rosé ghi điểm với người hâm mộ trong dự án solo đầu tiên

Kết nối thế giới âm nhạc và thời trang

Giống như nhiều nghệ sĩ thành công khác, Blackpink hiểu rõ sức mạnh trong việc kết nối thế giới âm nhạc và thời trang. Với nền tảng gu thẩm mỹ tốt giúp các cô nàng dễ dàng trở thành gương mặt được các thương hiệu cao cấp săn đón, thường xuyên được mời tham dự các Tuần lễ thời trang lớn.

Lần đầu tiên trong lịch sử Kpop có 1 nhóm nhạc mà tất cả thành viên đều trở thành đại sứ của thương hiệu thời trang xa xỉ. Cụ thể, Jisoo là đại sứ toàn cầu của Dior ở cả hai mảng thời trang và làm đẹp, Jennie là đại sứ thương hiệu của Chanel, Rosé là đại sứ toàn cầu của Saint Laurent và em út Lisa được chọn làm đại sứ của Celine và Bvlgari.

Với lợi thế sức mạnh bán hàng đã được kiểm chứng, mỗi khi các thành viên Blackpink diện trang phục và phụ kiện của bất cứ thương hiệu nào, ngay lập tức sản phẩm đó đều cháy hàng. Chính điều này, giúp mối quan hệ giữa nhóm nhạc và các nhà mốt hàng đầu trở nên gắn kết hơn bao giờ hết.

Sự hợp tác cũng mang đến lợi ích đồng đều cho cả hai bên, bản thân Blackpink cũng được hưởng lợi khá lớn từ các hợp đồng đại sứ thương hiệu.

“Blackpink hiểu khá rõ về kết nối âm nhạc và thời trang kể từ khi họ ra mắt. Nhóm nhạc đã sử dụng những giá trị cộng thêm (thời trang) làm bản sắc của nhóm, củng cố hình ảnh sang trọng nhờ hợp tác với các thương hiệu thời trang danh tiếng" - nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae nói.

Blackpink được các thương hiệu thời trang hàng đầu săn đón.
Blackpink được các thương hiệu thời trang hàng đầu săn đón

Kế hoạch toàn cầu

Sự táo bạo trong cách tiếp cận thị trường cũng được xem là một trong số nguyên nhân trọng yếu giúp Blackpink nổi tiếng toàn cầu. Cuối năm 2018, nhóm đã tạo nên bước ngoặt khi ký hợp đồng với Interscope Records có trụ sở tại Mỹ để hiện thực hóa tham vọng Mỹ tiến, kể từ sau thất bại của đàn chị Girls 'Generation vào năm 2012.

Bất chấp những thiếu sót và vụng về ban đầu trong màn thể hiện trên Good Morning America và The Late Show with Stephen Colbert vào tháng 2/2019, các cô nàng đã nỗ lực hoàn thiện từ giọng hát, kỹ năng giao tiếp để mở rộng lượng người hâm mộ, đặc biệt là sau MV Kill this love, How you like that và loạt sản phẩm kết hợp với các ngôi sao nhạc pop toàn cầu, bao gồm Lady Gaga (Sour Candy), Selena Gomez (Ice Cream) và Cardi B (Bet you wanna).

Thông điệp bài hát mạnh mẽ, giai điệu vui tươi giúp Blackpink nâng cao tinh thần lạc quan và xoa dịu nỗi đau cho mọi người sau cuộc khủng hoảng sức khỏe là chìa khóa hữu hiệu lý giải sự thành công của 4 cô nàng.

Ngoài thời gian quảng bá và bận rộn với lịch trình làm việc, Blackpink cũng không quên sử dụng các tài khoản mạng xã hội để giao tiếp với hàng trăm triệu khán giả, nhằm tạo sự kết nối, củng cố và mở rộng cộng dồng fandom.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI