Bị mẹ la rầy, nghịch tử ra tay sát hại mẹ

15/05/2020 - 16:29

PNO - Chiều ngày 15/5, Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tho Em (SN 1991, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) mức án tử hình về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án cũng chính là mẹ ruột của bị cáo.

Trước đó ngày 11/5, Tòa án TP. Cần Thơ đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Quá trình xét hỏi, Tho Em phủ nhận cáo trạng của Viện kiểm sát, thay đổi lời khai và không thừa nhận hành vi phạm tội. Tại phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng, làm rõ những chứng cứ có liên quan.

Bị cáo Phạm Văn Tho Em
Bị cáo Phạm Văn Tho Em

Theo cáo trạng, Phạm Văn Tho Em và mẹ ruột là bà Phạm Thị Thiểu (SN 1947) sống chung nhà. Ngày 29/10/2019, sau khi nhậu chung với một số người bạn ngụ cùng địa phương, Tho Em đi mò bắt tôm dưới sông gần nhà. Có được tôm, Tho Em đem đi bán cho khách, trên đường về nhà thì gặp anh P.V.Đ. nên rủ đi nhậu, anh Đ. đồng ý và kêu Tho Em về nhà chờ, sẽ quay lại chở Tho Em.

Khi về đến nhà, bà Thiểu nói “mày không đi làm ăn, tối ngày đi ăn nhậu”. Tho Em trả lời “hai bữa nữa đi làm rồi”. Sau đó, bà Thiểu bỏ đi vào khu vực nhà bếp, nhưng vẫn tiếp tục la rầy. Bực tức, Tho Em đi vào nhà bếp tìm bà Thiểu để đánh cho hả giận.

Trong lúc bà Thiểu đang khom người xuống đất lấy đồ, Tho Em lấy 1 con dao đi đến sau lưng, cắt vào cổ nạn nhân. Thấy mẹ gục xuống, Tho Em ném bỏ con dao rồi đi ra trước nhà truy hô mẹ mình tự sát và kêu cứu. Anh Võ Văn Tho (là anh cùng mẹ khác cha với Tho Em) chạy đến đưa bà Thiểu đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Quá trình giải quyết vụ án, kết quả giám định pháp y tâm thần kết luận: Tho Em có bệnh lý tâm thần, rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng rượu bia. Tại thời điểm phạm tội và hiện tại đương sự có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Hội đồng xét xử nhận định: Mặc dù quá trình xét xử bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng qua các chứng cứ thu thập được đã chứng minh được hành vi phạm tội của bị cáo. Quá trình lấy lời khai đều được ghi âm, ghi hình. Bị cáo cũng thừa nhận không có bức cung, nhục hình trong quá trình lấy lời khai. Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm, trái đạo lý, thể hiện tính côn đồ và xem thường pháp luật, bị cáo luôn quanh co chối tội, không có sự hối cải, không còn khả năng cải tạo nên đã tuyên mức án như trên.

Xuân Điền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI