Beyoncé lập kỷ lục thế giới

17/12/2013 - 19:30

PNO - PNO - Diva da màu đang khiến làng nhạc chấn động mấy ngày qua bằng việc phát hành album “rón rén” lúc nửa đêm. Thành công “ập” đến Beyoncé dữ dội: 828.773 bản được bán hết sạch trong vòng ba ngày, kỷ lục chưa từng có trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chỉ riêng tại Mỹ đã có hơn 617.000 bản được tiêu thụ (trong ba ngày). Beyoncé còn lập thêm kỷ lục mới: album trực tuyến bán chạy nhất thị trường nội địa tuần đầu tiên. Beyoncé - album phòng thu thứ năm của nữ ca sĩ, nhảy vọt lên ngôi đầu bảng Top 200 Billboard tuần này.

Beyonce lap ky luc the gioi
Beyoncé đang giới thiệu album mới

Trên Twitter - mạng xã hội thịnh hành tại Bắc Mỹ, xuất hiện cơn bão mang tên Beyoncé. Hơn 1,2 triệu người đã bàn tán về nó trong vòng 12 giờ, đồng nghĩa với 5.300 lượt tweet/phút.

Cách ra mắt khác người là điều trước tiên làm nên thành công cho Beyoncé Knowles. Không một lời báo trước, Beyoncé bất ngờ “dội bom” sản phẩm mới trên iTunes vào đúng thời khắc đầu tiên của thứ Sáu ngày 13/12 (Black Friday). Đó là chưa kể, cô tung một lúc 17 MV cho 14 ca khúc trong album, thay vì theo lẽ thông thường - ra single tới đâu thì làm MV tới đó.

Beyonce lap ky luc the gioi

Cả 17 MV đều được dàn dựng sáng tạo và kỳ công, bày ra cùng lúc trên bàn tiệc, chiêu đãi “thực khách” 30 giây khám phá hương vị của R&B, soul, funk, disco, rap, hip-hop. “Quá đã” là cảm giác chung của nhiều người sau khi xem hết một loạt 17 clip “nhá hàng”. Điều gì tới cũng phải tới, thiên hạ ùn ùn kéo lên iTunes mua về, giúp album này bật thẳng lên vị trí dẫn đầu chỉ sau vài giờ phát hành.

Có gì “độc” trong album này? Beyoncé Knowles khẳng định người nghe có thể nhìn-thấu âm nhạc khi thưởng thức album của cô, “thú vị hơn cả việc nghe thuần túy”.

Beyonce lap ky luc the gioi

“Tôi không thích lặp lại chính mình. Tôi muốn album trở thành cầu nối để giao tiếp với fan, đối thoại trực tiếp cùng họ”. Vì lẽ đó, nữ ca sĩ có nickname Queen B lồng nhiều yếu tố thị giác vào album, là những đoạn phim ghi hình cô ở Paris, New York, Sydney, Rio de Jainero, và tại quê nhà Houston.

Beyoncé còn có ông xã Jay Z, Frank Ocean, Drake “bắn” rap cùng nữ chủ nhân; có con gái Ivy xuất hiện trong track cuối - Blue; có Justin Timberlake hợp sức viết RocketPartition; có Pharrell, Timberland, Ryan Tedder, Miguel, Sia đồng sáng tác nhiều ca khúc; có tuyên ngôn nữ quyền đanh thép trong ***Flawless

Beyonce lap ky luc the gioi
Beyoncé và con cái Ivy trong MV Blue

Lý giải về cách phát hành lạ đời, Lee Anne Callahan-Longo - ông chủ công ty giải trí Parkwood, đơn vị thực hiện album cho Beyoncé, nói rằng thời thế ngày nay đã thay đổi, internet đang chi phối mọi thứ. “Album chưa phát hành thì bản lậu đã rộ trên mạng, nghệ sĩ không kịp trở tay. Chúng tôi buộc phải đi nước cờ mạo hiểm” - Lee Anne chia sẻ.

Nhận định về chiêu thức quảng bá album khác thường của Beyoncé Knowles, Bill Werde - tổng biên tập Billboard, nói đây là xu hướng thay đổi tất yếu của ngành kinh doanh âm nhạc: tiếp cận trực tiếp với người hâm mộ, để họ sờ-chạm được âm thanh, đồng thời kiểm soát được dư luận.

Phiên bản đĩa quang của Beyoncé sẽ ra mắt vào dịp Giáng Sinh năm nay.

HOÀNG YẾN

Từ khóa Beyoncé
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI