Bệnh viện Ung Bướu TPHCM: 600 suất khám tầm soát ung thư phổi miễn phí

26/05/2023 - 17:45

PNO - Bệnh viện Ung Bướu TPHCM vừa cho biết sẽ tổ chức khám sàng lọc, tầm soát ung thư phổi miễn phí cho người dân.

 

Bệnh viện Ung Bướu TPHCM mỗi năm tiếp nhận khoảng 100 trường hợp ung thư phổi
Bệnh viện Ung Bướu TPHCM mỗi năm tiếp nhận khoảng 100 trường hợp ung thư phổi

Theo đó, người đến khám sẽ được khám, tư vấn, chụp CT Scan để tầm soát, phát hiện sớm ung thư (nếu có). Bệnh viện ưu tiên cho người từ 50-80 tuổi, người hút thuốc lá từ 20 gói/năm.

Nếu có nhu cầu khám tầm soát ung thư phổi miễn phí, mọi người có thể gọi điện thoại trực tiếp vào tổng đài 1900636223 để đăng ký thông tin theo hướng dẫn. Hoặc đến quầy thông tin Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cơ sở 2 để đăng ký trực tiếp. Sau khi đăng ký thành công, người dân sẽ được nhận giấy hẹn hoặc tin nhắn hẹn thời gian đến khám, chẩn đoán hình ảnh.

Thời gian khám tầm soát sẽ diễn ra vào thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 30/10/2023 (hoặc đến khi đủ số lượng đăng ký). Địa điểm khám tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cơ sở 2: số 12, đường Đ400, phường Tân Phú, TP Thủ Đức.

Được biết, tại Việt Nam, ung thư phổi xếp vị trí thứ hai sau ung thư gan, với khoảng 23.600 người phát hiện mắc mới và 20.700 người tử vong mỗi năm. Bệnh viện Ung Bướu TPHCM mỗi năm tiếp nhận khoảng 100 trường hợp ung thư phổi. Đa số bệnh nhân đã ở giai đoạn không can thiệp phẫu thuật được do ung thư đã di căn, hoặc xâm lấn quá nhiều tại lồng ngực.

Chính vì vậy, nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống ung thư phổi trong cộng đồng, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM tổ chức chương trình miễn phí trên. 

An Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI