Bệnh nhân chết bất thường khiến người nhà kéo đến náo loạn, Bệnh viện quận Thủ Đức nói gì?

05/12/2020 - 13:49

PNO - Bệnh viện quận Thủ Đức đưa ra kết luận ban đầu về ca tử vong đột ngột là "ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp”.

 

Bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM
Bệnh viện quận Thủ Đức

Tối 4/12, người nhà của một bệnh nhân đã gây náo loạn Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) vì bệnh nhân đột ngột tử vong sau khi được chuyển đến đây điều trị.

Bệnh nhân nữ tên N.T.T.A. (28 tuổi, quê ở Đồng Tháp) làm công nhân ở phường An Bình, Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Lúc 10 giờ 50 cùng ngày, chị được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đau vùng hông lưng bên trái nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều.

Đến 16 giờ 40, bệnh nhân đột ngột đau bụng mạnh vùng thượng vị và quanh rốn kèm khó thở.

Đến 17 giờ 35 ngày 4/12, bệnh nhân suy hô hấp không đáp ứng điều trị, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Các bác sĩ xử lý đặt nội khí quản, cho thở máy, truyền Adrenalin duy trì qua bơm tiêm điện.

Đến 18 giờ ngày 4/12, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn. Sau 45 phút hồi sức không thành công, Bệnh viện quận Thủ Đức xác nhận bệnh nhân A. tử vong.

Gia đình bệnh nhân cho rằng do bác sĩ tiêm thuốc khiến nạn nhân có biểu hiện bất thường rồi tử vong. Do bức xúc, người nhà bệnh nhân đã gây náo loạn bệnh viện lúc đêm 4/12.

Ngày 5/12, Công an phường Tam Phú đã chuyển giao hồ sơ ghi nhận bước đầu cho Công an quận Thủ Đức xử lý theo thẩm quyền.

Cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện quận Thủ Đức
Cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện quận Thủ Đức

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Thủ Đức vào ngày 5/12, trước đó các bác sĩ đã nhận định chị A. suy hô hấp, suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp, theo dõi bóc tách động mạch chủ. Hướng xử trí là dùng monitor theo dõi, cho thở oxy mặt nạ, truyền nitrat đường tĩnh mạch và dùng thuốc Furosemid 40mg.

Thuốc Furosemid chỉ định cho trường hợp phù phổi cấp; phù do tim, gan, thận và các loại phù khác; tăng huyết áp khi có tổn thương thận; tăng canxi huyết. Tuy nhiên, do bệnh nhân không đáp ứng nên xử trí chuyển sang thuốc khác.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ê-kip trực cũng đã báo cáo ban giám đốc bệnh viện. 

Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để phân tích nguyên nhân tử vong. Sau khi có kết luận sẽ thông tin chính xác đến gia đình bệnh nhân và báo chí. Nếu lỗi do nhân viên y tế khi hành nghề thì sẽ xử lý theo quy định.

Bệnh viện cũng đã giải thích tình hình bệnh nặng cho người nhà và người nhà cũng đã hiểu được diễn biến bệnh. Bệnh viện quận Thủ Đức cho rằng ngay khi nghe tin chị A. nguy kịch nên nhiều người làm cùng công ty đã đến bệnh viện, khiến tình hình có chút náo loạn.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • NGUYỄN TĂNG GIA ĐỊNH 05-12-2020 15:33:15

    Đưa đến bệnh viện vào khoa cấp cứu có bác sỉ điều trị, chắc chắn là có hội chẩn của BS chuyên khoa, mà vẫn chết là do số mạng. Xin chia buồn với gia đình.

 
Array ( [news_id] => 1423215 [news_title] => Bệnh nhân chết bất thường khiến người nhà kéo đến náo loạn, Bệnh viện quận Thủ Đức nói gì? [news_title_seo] => Bệnh nhân chết bất thường khiến người nhà kéo đến náo loạn, Bệnh viện quận Thủ Đức nói gì? [news_supertitle] => [news_picture] => benh-vien-quan-thu-duc-phan-hoi-vu-tu-_1607149415.jpg [news_subcontent] => Bệnh viện quận Thủ Đức đưa ra kết luận ban đầu về ca tử vong đột ngột là "ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp”. [news_subcontent_seo] => Bệnh viện quận Thủ Đức đưa ra kết luận ban đầu về ca tử vong đột ngột là "ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp”. [news_headline] => Bệnh viện quận Thủ Đức đưa ra kết luận ban đầu về ca tử vong đột ngột là "ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp”. [news_content] =>

 

Bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM
Bệnh viện quận Thủ Đức

Tối 4/12, người nhà của một bệnh nhân đã gây náo loạn Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) vì bệnh nhân đột ngột tử vong sau khi được chuyển đến đây điều trị.

Bệnh nhân nữ tên N.T.T.A. (28 tuổi, quê ở Đồng Tháp) làm công nhân ở phường An Bình, Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Lúc 10 giờ 50 cùng ngày, chị được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đau vùng hông lưng bên trái nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều.

Đến 16 giờ 40, bệnh nhân đột ngột đau bụng mạnh vùng thượng vị và quanh rốn kèm khó thở.

Đến 17 giờ 35 ngày 4/12, bệnh nhân suy hô hấp không đáp ứng điều trị, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Các bác sĩ xử lý đặt nội khí quản, cho thở máy, truyền Adrenalin duy trì qua bơm tiêm điện.

Đến 18 giờ ngày 4/12, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn. Sau 45 phút hồi sức không thành công, Bệnh viện quận Thủ Đức xác nhận bệnh nhân A. tử vong.

Gia đình bệnh nhân cho rằng do bác sĩ tiêm thuốc khiến nạn nhân có biểu hiện bất thường rồi tử vong. Do bức xúc, người nhà bệnh nhân đã gây náo loạn bệnh viện lúc đêm 4/12.

Ngày 5/12, Công an phường Tam Phú đã chuyển giao hồ sơ ghi nhận bước đầu cho Công an quận Thủ Đức xử lý theo thẩm quyền.

Cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện quận Thủ Đức
Cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện quận Thủ Đức

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Thủ Đức vào ngày 5/12, trước đó các bác sĩ đã nhận định chị A. suy hô hấp, suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp, theo dõi bóc tách động mạch chủ. Hướng xử trí là dùng monitor theo dõi, cho thở oxy mặt nạ, truyền nitrat đường tĩnh mạch và dùng thuốc Furosemid 40mg.

Thuốc Furosemid chỉ định cho trường hợp phù phổi cấp; phù do tim, gan, thận và các loại phù khác; tăng huyết áp khi có tổn thương thận; tăng canxi huyết. Tuy nhiên, do bệnh nhân không đáp ứng nên xử trí chuyển sang thuốc khác.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ê-kip trực cũng đã báo cáo ban giám đốc bệnh viện. 

Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để phân tích nguyên nhân tử vong. Sau khi có kết luận sẽ thông tin chính xác đến gia đình bệnh nhân và báo chí. Nếu lỗi do nhân viên y tế khi hành nghề thì sẽ xử lý theo quy định.

Bệnh viện cũng đã giải thích tình hình bệnh nặng cho người nhà và người nhà cũng đã hiểu được diễn biến bệnh. Bệnh viện quận Thủ Đức cho rằng ngay khi nghe tin chị A. nguy kịch nên nhiều người làm cùng công ty đã đến bệnh viện, khiến tình hình có chút náo loạn.

Hiếu Nguyễn

[news_source] => [news_tag] => bv quận thủ đức,náo loạn bệnh viện,tử vong,viêm cơ tim cấp,suy tim cấp,thuốc Furosemid 40mg [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-12-05 13:18:28 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-12-05 13:49:21 [news_relate_news] => 1422995,1416561,1415685, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => suc-khoe [newcate_code2] => song-khoe [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 2907 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/benh-vien-quan-thu-duc-noi-gi-khi-nguoi-nha-benh-nhan-gay-nao-loan-vi-cai-chet-bat-thuong-a1423215.html [tag] => bv quận thủ đứcnáo loạn bệnh việntử vongviêm cơ tim cấpsuy tim cấpthuốc Furosemid 40mg [daynews2] => 2020-12-05 13:49 [daynews] => 05/12/2020 - 13:49 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI