Bệnh viện FV tổ chức triển lãm ảnh đặc biệt về COVID-19

08/12/2022 - 20:33

PNO - Đây là triển lãm chỉ có ngày khai mạc, không có ngày kết thúc, để nhắc nhớ về thời khắc lịch sử không thể quên với FV và với cả cộng đồng.

Mỗi hình ảnh trong triển lãm “Cuộc chiến chống COVID-19 tại Bệnh viện FV” là những thời khắc mà bất cứ nhân viên y tế nào cũng không thể quên và trong thâm tâm luôn mong điều đó sẽ không bao giờ lặp lại.

Chính từ cuộc chiến đó, họ không chỉ làm tốt sứ mệnh nghề nghiệp, giúp được rất nhiều bệnh nhân. Riêng tại FV, sự kiện lịch sử đó còn đưa bệnh viện vượt lên một tâm thế mới: một FV đã và luôn sẵn sàng ứng phó với rủi ro thiên tai, dịch bệnh, để khi người dân và Chính phủ nếu cần là chung tay hành động.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV (trái) cùng nhiếp ảnh gia Pier Laurenza cắt băng khai mạc triển lãm ngày 8/12 - Ảnh: FV
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV (trái) cùng nhiếp ảnh gia Pier Laurenza cắt băng khai mạc triển lãm ngày 8/12 - Ảnh: FV

“Tôi không thể cầm được nước mắt khi xem lại những hình ảnh được chụp vào thời khắc chống dịch khốc liệt tại FV. Tôi rất cảm phục, biết ơn và tự hào về đội ngũ FV” - bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV - chia sẻ.

Trong giai đoạn đại dịch bùng phát, FV tiếp nhận gần 1.150 bệnh nhân COVID-19 nhập viện. Trong đó, 973 bệnh nhân xuất viện, điều trị thành công, chiếm tỷ lệ 85%. FV đã thực hiện 78.195 xét nghiệm RT-PCR, trong đó có 6.164 ca dương tính, và triển khai hơn 100.000 mũi tiêm phòng COVID-19.

Những nỗ lực của tập thể FV đã góp phần vào chiến thắng chung của đội ngũ y tế TPHCM trong việc đẩy lùi dịch bệnh, đưa thành phố trở lại nhịp sống sôi động vốn có.

Triển lãm ảnh “Cuộc chiến chống COVID-19 tại Bệnh viện FV” là một cách tôn vinh những cống hiến của đội ngũ FV cùng nhau vượt qua khó khăn và đưa bệnh viện vững vàng đi qua đại dịch với tinh thần quả cảm, hết lòng vì cộng đồng.

C.Quang

Nguồn: FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI