Bệnh nấm móng và phương pháp điều trị bằng đông y

20/10/2015 - 07:00

PNO - Cần điều trị sớm bệnh nấm móng khi mới chớm tránh để bệnh lan rộng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó khăn trong sinh hoạt.

Hỏi : tay em bị sưng và có mủ, đỏ quanh viền móng tay, đau và nhức, phần móng và phần thịt tách rời nhau và sâu tận chân móng. Xin hỏi vậy tay em bị bệnh gì? Nguyên nhân phát bệnh? cách điều trị ra sao? và dùng thuốc gì cho hết hẳn? Cám ơn bác sỹ.

Kim Anh ( Bảo Lộc - Lâm Đồng)

Trả lời : Theo thư em mô tả, có thể em bị viêm nấm móng tay, đây là bệnh rất thường gặp hiện nay. Biểu hiện của bệnh là móng mất độ bóng, sần sùi, quanh móng viêm đỏ, đôi khi nhiễm trùng có mủ và đau, móng tay lâu ngày bị teo, móng bị dày, đôi khi bị tách ra khỏi nền móng. Thường gây bệnh ở những người làm việc trong môi trường ẩm ướt, tiếp xúc với nhiều thực phẩm.... Móng bị đục, mủn sùi lên và rất dễ gãy, nấm có thể ăn hết toàn bộ móng, làm đẹp móng không cẩn thận cũng dễ gây viêm móng tay và trở nặng hơn khi người bệnh bị bội nhiễm.

Benh nam mong va phuong phap dieu tri bang dong y
Cần điều trị sớm bệnh nấm móng khi mới chớm tránh để bệnh lan rộng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó khăn trong sinh hoạt.

Khi bị nấm móng để việc điều trị bệnh tân gốc tránh tái phát và không gây tác dụng phụ nên đến chuyên khoa da liễu để có chỉ định điều trị đúng cách như phòng khám Đông y Bảo Thanh Đường chuyên chữa các bệnh ngoài da và các bệnh liên quan khác.

Với việc dùng thuốc và uống bằng thuốc viên rất dể sử dụng, em chỉ cần ngâm vùng móng bị bệnh bằng loại thảo dược ngâm rửa và bôi thuốc vào buổi tối kết hợp với thuốc uống bằng viên rất dể sử dụng, ngoài ra em cần phải luôn rửa chân, tay sạch sẽ và giữ khô ráo, cắt tỉa móng đều đặn, cải thiện môi trường làm việc,.... Em đang ở Bảo Lộc - Lâm Đồng nên liên hệ phòng khám Bảo Thanh Đường 210 Lê Lai, Q.1, TPHCM; ĐT : 08 3925 2818 để được lương y khám, xem mạch và hướng dẫn điều trị 1 cách tỷ mỷ cho bệnh khỏi hẳn.

                                                                                 Lương Y Nguyễn Thị Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI