Bênh em giết người, lãnh 12 năm rưỡi tù

14/05/2013 - 20:18

PNO - PNO - Nghe tin em trai bị bạn cùng trường đánh, Hùng liền rủ bạn mang theo dao tìm đến cổng trưởng “xử lý” đối phương.

 Ngày 14/5, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo Phùng Hữu Hùng (SN 1991), Phùng Hữu Hào (SN 1994), cùng ngụ phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và Chu Văn Noàn (SN 1991, ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước) về tội giết người” và “gây rối trật tự công cộng”.

Benh em giet nguoi, lanh 12 nam ruoi tu

Các bị cáo tại phiên tòa

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hùng 12 năm 6 tháng tù giam về hành vi giết người. Hào và Noàn lần lượt bị tuyên phạt 9 và 12 tháng tù nhưng đều cho hưởng án treo vì tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 30 ngày 12/12/2011, trong lúc chuẩn bị vào học, trước sân Trường THTP Nguyễn Du (phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài) xảy ra một vụ mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau giữa hai học sinh là Phùng Hữu Hào (lớp 11A2 và Nguyễn Chiến Thắng (lớp 12A3).

Trong lúc cãi nhau, Hào bị Thắng dùng tay tát vào mặt nhưng được các học sinh can ngăn nên cả hai vào lớp.

Tuy nhiên, tức giận vì bị Thắng đánh trước mặt bạn học nên Hào gọi điện nhờ anh trai là Phùng Hữu Hùng đến đánh Thắng dằn mặt.

Chiều cùng ngày, khi Thắng vừa bước ra cổng trường đi về thì bị Hùng, Hào và Chu Văn Noàn (bạn Hùng) phục sẵn dùng dao đâm vào lưng nhưng học sinh này thoát được chạy vào trong cổng trường báo với lớp trưởng là em Trần Thành Tài.

Thấy bạn bị đánh, Tài cầm theo hai cục đá đi ra thì bị Hùng dùng dao đâm một nhát vào bụng tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Hùng bỏ trốn. Đến ngày 13/12/2011, Hùng ra cơ quan công an đầu thú.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI