"Bên trong vỏ kén vàng" và "Quật mộ trùng ma" dự LHP quốc tế Hồng Kông 2024

22/03/2024 - 16:46

PNO - Bộ phim của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân "Bên trong vỏ kén vàng" và phim Hàn đang ăn khách ở Việt Nam "Quật mộ trùng ma" (Exhuma) là 2 trong số hơn 190 tác phẩm trình chiếu tại LHP quốc tế Hồng Kông 2024 khai màn ngày 28/3 tới.

Từ ngày 28/3 đến 8/4, tại Hồng Kông (Trung Quốc), diễn ra Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hồng Kông (HKIFF) lần thứ 48-2024. Đây là LHP quốc tế lâu đời nhất châu Á, tiên phong trong việc giới thiệu các nhà làm phim của điện ảnh Hồng Kông, Hoa ngữ và châu Á với thế giới.

Năm nay, nữ ca sĩ - diễn viên Lâm Gia Hân được chọn làm đại sứ cho HKIFF, thay tài tử Quách Phú Thành đã đảm nhiệm vai trò này 5 năm qua. Ngoài ra, Lâm Gia Hân còn làm thành viên ban giám khảo của hạng mục Young Cinema tranh giải Firebird Awards dành riêng cho những phim nói tiếng Hoa.

Lâm Gia Hân là đại sứ và giám khảo của HKIFF lần thứ 48 - 2024
Lâm Gia Hân làm đại sứ và giám khảo của HKIFF lần thứ 48-2024

Đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Hồng Kông Trần Quả cũng là giám khảo của hạng mục Young Cinema. Dịp này, HKIFF cũng đưa 10 tác phẩm tiêu biểu của ông là Durian, Durian; Hollywood - Hong Kong; Dumplins; Little Cheung; Made in Hollywood; My City; Public Toilet; The Abortionist; The Midnight After Three Husband vào trình chiếu để tôn vinh trong chương trình Pan - Chinese Cinema.

Năm nay, tác phẩm được chọn chiếu mở màn HKIFF 2024 là All Shall be Well (đạo diễn Ray Yeung) - phim thắng giải Gấu Teddy (giải dành riêng cho các phim về LGBT+) cho Phim chính kịch hay nhất tại Liên hoan Phim Berlin vừa qua. Phim kể về những khó khăn của một người đồng tính nữ khi “nửa kia” đột ngột qua đời do thiếu sự bảo vệ pháp lý dành cho các cặp đồng giới.

Phim All Shall be Well chiếu mở màn HKIFF
Phim All Shall be Well chiếu mở màn HKIFF

Phim bế mạc là All The Long Nights (đạo diễn Shô Miyake) được chuyển thể từ tiểu thuyết của Seo Maiko. Thông qua câu chuyện của một phụ nữ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt, tác phẩm nhấn mạnh tính thi vị của việc quan tâm lẫn nhau trong một xã hội vốn dĩ cứng nhắc, vô cảm.

Trong suốt 12 ngày diễn ra sẽ có hơn 190 phim đến từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ được trình chiếu ở 8 hạng mục/chương trình. 2 phim khai mạc và bế mạc kể trên cùng phim Quật mộ trùng ma nằm trong chương trình Gala Presentation.

Phim Hàn đang ăn khách Quật mộ trùng ma chiếu trong chương trình Gala Presentation
Phim Hàn đang ăn khách Quật mộ trùng ma chiếu trong chương trình Gala Presentation

Giải thưởng chính Firebird Awards được chia làm 4 hạng mục tranh tài gồm Young Cinema (dành cho phim nói tiếng Hoa), Young Cinema (dành cho phim nói tiếng nước ngoài), Tài liệu và Phim ngắn.

Phim Bên trong vỏ kén vàng chiếu ngày 29/3 không tranh giải Firebird Awards mà chỉ chiếu ở hạng mục World Cinema cùng với 17 phim khác.

Một trong những hạng mục được quan tâm là Masteurs & Auteurs vì trình chiếu những tác phẩm nổi bật của những nhà làm phim bậc thầy trên thế giới. Trong số 34 phim giới thiệu năm nay, đáng chú ý có chùm phim của đạo diễn Tây Ban Nha Víctor Erice.

Close yours Eyes là phim mới nhất của đạo diễn bậc thầy người Tây Ban Nha Víctor Erice.
Close Your Eyes là phim mới nhất của đạo diễn bậc thầy người Tây Ban Nha Víctor Erice

Víctor Erice sẽ lần đầu tiên đến Hồng Kong dự LHP. Vị đạo diễn 83 tuổi này chỉ phát hành 4 bộ phim truyện trong suốt sự nghiệp kéo dài 5 thập kỷ, nhưng tất cả chúng đều được coi là kiệt tác.

HKIFF sẽ giới thiệu 5 bộ phim của ông, bao gồm El Sur, The Quince tree sun, The Spitir of behive, The Challenges Close Your Eyes (2023) - tác phẩm đánh dấu sự trở lại của ông sau 30 năm vắng bóng.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI