Thiếu niên bị nát bét bàn tay khi dùng điện thoại đang cắm vào cục sạc dự phòng

27/11/2019 - 15:40

PNO - Em Đ. sử dụng điện thoại khi đang cắm vào cục sạc dự phòng, bất ngờ điện thoại phát nổ khiến bàn tay Đ. nát bét, buộc phải cắt bỏ.

Ngày 27/11, tiến sĩ - bác sĩ Vũ Văn Khoa - khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) - cho hay bệnh viện này vừa tiếp nhận nam thiếu niên N.T.Đ. (16 tuổi, ở Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đa vết thương phần mềm, vết thương hàm mặt, ngực, đùi phải; dập nát toàn bộ bàn tay trái.

Người nhà bệnh nhi cho biết, trong lúc Đ. sử dụng điện thoại thì hết pin nên cắm vào cục sạc dự phòng. Vừa dùng điện thoại vừa sạc, điện thoại của Đ. phát nổ khiến cậu bé bị tổn thương nghiêm trọng.

Thieu nien bi nat bet ban tay khi dung dien thoai dang cam vao cuc sac du phong
 

Ngay sau đó, bệnh nhi Đ. được người nhà chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Do bàn tay đã bị dập nát nên bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay và xử lý các vết thương cho em.

Sau mổ, tình trạng sức khỏe của Đ. ổn định nhưng bệnh nhi bất an vì tàn phế một bàn tay. 

Bác sĩ Vũ Văn Khoa cảnh tỉnh, thời gian gần đây các bệnh viện liên tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ điện thoại trong lúc sạc pin, nhất là cục sạc dự phòng. Với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn thương tâm do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại, đồng thời nên sử dụng các sản phẩm công nghệ chính hãng và đầy đủ kiểm định an toàn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI